รวบแล้ว! 'แอมมี่ the bottom blues' คดี ม.112 เผาหน้าคุกคลองเปรม

รวบแล้ว! 'แอมมี่ the bottom blues' คดี ม.112 เผาหน้าคุกคลองเปรม

"แอมมี่ the bottom blues" ถูกจับกุมตัวได้แล้วที่ รพ.ราชธานี อยุธยา หลังศาลออกหมายจับข้อหาวางเพลิงหน้าเรือนจำคลองเปรม และฐานความผิดมาตรา 112

จากกรณีที่ตำรวจมีการ ขอศาลอาญาออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ the bottom blues นักร้องที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายครั้งที่ผ่านมา ในคดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ถนนแจ้งวัฒนะ และเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้มีการเชิญตัว 1 ใน 4 ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อเหตุของนายเอมมี่ เข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ที่สน.ประชาชื่น

อัพเดท!

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เช้านี้ (3 มี.ค.) กรณีศาลอาญาออกหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ the bottom blues นักร้อง คดีเกี่ยวกับการเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม และฐานความผิด ม.112 กล่าวยืนยันว่า ตำรวจจับกุม แอมมี่ the bottom blues ได้ที่ห้องพัก ถูกควบคุมตัว และขอเจ้าหน้าที่มาโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากฝ่ายสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัว นายไชยอมร หรือ แอมมี่ ได้แล้วโดยสามารถเข้าควบคุมตัวได้ที่ ภายในโรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนั้นนายเอมมี่เข้ารับการรักษาตัวยังไม่ทราบสาเหตุ โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการควบคุมตัวนายแอมมี่ไว้ก่อน จะมีการทำเรื่องขอย้ายมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจในช่วงเช้าวันนี้

 เฟซบุ๊กแฟนเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration โพสต์ข้อความระบุว่า "ด่วน ตอนนี้พี่แอมมี่ ถูกจับแล้ว ที่โรงพยาบาลราชธานี อยุธยา ใครที่อยู่บริเวณนั้นรบกวนไปช่วยสังเกตุการณ์และร่วมให้กำลังใจพี่แอมมี่กันค่ะ พร้อมติดแฮชแท็ก #saveแอมมี่