'ชัยชนะ' ปูดพบนายทหารแทรกแซง หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เมืองคอน เตรียมส่งหลักฐานร้อง 'ผบ.ทบ.'

'ชัยชนะ' ปูดพบนายทหารแทรกแซง หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เมืองคอน เตรียมส่งหลักฐานร้อง 'ผบ.ทบ.'

"ชัยชนะ" ปูดพบนายทหารลงพื้นที่แทรกแซง หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 นครศรีธรรมราช เตรียมส่งหลักฐาน ร้อง ผบ.ทบ.ตั้งกรรมการสอบวินัย

วันที่ 3 มี.. นายชัยชนะ เดชเดโช ..นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม..เขต 3 .นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า การลงพื้นที่เขตเลือกตั้ง ในอำเภอพระพรหม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอชะอวด และอำเภอจุฬาภรณ์ พรรคได้พยายามชูตัวผู้สมัครว่า เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และเคยทำงานให้กับชาวนครธรรมราชมาแล้ว จึงมีความพร้อมที่จะเข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าไปสานงานต่อในสิ่งที่นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ..ของพรรคได้ทำไว้ แต่จากกระแสในตัวของนายพงศ์สินธุ์ มีอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้มีพรรคการเมืองบางพรรคอาศัยตัวช่วย ด้วยการใช้นายทหารมากดดันกับบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้านรวมทั้ง พลทหารที่อยู่ใต้บังคับบัญชาว่า ขอให้เลือกผู้สมัครรายหนึ่ง โดยอ้างว่านายสั่งมาและนายขอให้ช่วย

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ตนในฐานะ ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ รู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล และไม่เป็นธรรมในการแข่งขัน จึงขอเรียกร้องพล..ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายทหารดังกล่าว และขอให้ลงโทษตามแบบธรรมเนียมและวินัยทางทหารด้วย เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัยอย่างร้ายแรง และไม่สมควรให้เกิดขึ้นในกระบวนการที่ประชาชนจะต้องมีส่วนร่วมในการตัดสินใจอย่างอิสระ ในการเลือกตัวแทนเพื่อเป็นปากเสียงและทำงานแทนประชาชนในเขตพื้นที่ด้วย

"ผมไม่ได้กล่าวอ้างอย่างลอยๆ แต่มีหลักฐานสนับสนุนว่า มีความเคลื่อนไหวอย่างผิดปกติของนายทหารที่มาลงพื้นที่ เพราะมีการระบุให้ช่วยเหลือผู้สมัครบางพรรค โดยอ้างคำสั่งที่เป็นนายเหนือตัวเองว่า เขาขอให้ช่วย ซึ่งถือเป็นการแทรกแซงเพื่อทำให้ผลการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม ดังนั้น ผมจะส่งหลักฐานไปยังกองทัพบก เพื่อให้ทาง ผบ.ทบ.ดำเนินการกับนายทหารคนดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป" นายชัยชนะกล่าว