ราคาบิทคอยน์ร่วงกว่า2%เคลื่อนไหวทะลุ 48,000ดอลล์

ราคาบิทคอยน์ร่วงกว่า2%เคลื่อนไหวทะลุ 48,000ดอลล์

ราคาบิทคอยน์ เทรดที่เว็บไซต์คอยน์เดสก์ เวลา 06.50 น.ของวันนี้ (3มี.ค.)ปรับตัวร่วงลง 2.23% เคลื่อนไหวที่ราคา 48,465.69 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวขาลงของราคาบิทคอยน์ในช่วงเช้าวันนี้ มีขึ้นหลังจากโกลด์แมนแซคส์ ประกาศเข้าร่วมธุรกิจเทรดเงินคริปโต แม้ก่อนหน้านี้ มีแผนเข้าร่วม แต่ยกเลิกไปเมื่อ 3 ปีก่อน แล้วฟื้นแผนกลับมาใหม่ หลังเห็นแนวโน้มมูลค่าบิทคอยน์พุ่งทะยาน

โกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจรายใหญ่ของสหรัฐ มีแผนที่จะเปิดธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในเดือนนี้ หลังจากที่เคยประกาศยกเลิกแผนการดังกล่าวไปเมื่อเดือนก.ย. 2561 โดยโกลด์แมน แซคส์ ถือเป็นนักลงทุนสถาบันรายล่าสุดที่ให้ความสนใจสกุลเงินคริปโต หลังจากที่มูลค่าของสกุลเงินดังกล่าวทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา

สื่อต่างประเทศหลายแห่งซึ่งรวมถึงสำนักข่าวรอยเตอร์และบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า โกลด์แมน แซคส์ จะเปิดตัวธุรกิจซื้อขายบิทคอยน์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าภายในเดือนนี้ โดยธุรกิจดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของ “Global Markets” ซึ่งเป็นภาคส่วนธุรกิจใหญ่ที่สุดของโกลด์แมน แซคส์เมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์และรายได้ ณ สิ้นปีงบการเงิน 2563

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ จะทำหน้าที่เป็น Market Maker ซึ่งจะซื้อและขายบิทคอยน์ในนามของลูกค้า แต่จะไม่ใช่ผู้บริหารจัดการสกุลเงินดิจิทัล