Creden.co ผนึก สถาบันอนุญาโตฯ บูมระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ 

Creden.co ผนึก สถาบันอนุญาโตฯ บูมระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ 

Creden.co จับมือ สถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรมใช้ระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ นำหน่วยงานรัฐไทยใช้เอกสารดิจิทัล

Creden.co สตาร์ทอัพไทย จับมือกับ สถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม นำระบบเซ็นเอกสารออนไลน์ (eSignature) และการยืนยันตัวตน (eKYC) มาใช้กับการบริหารจัดการข้อพิพาทของสถาบันฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานให้รวดเร็วมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นการสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีของบริษัทไทย ที่มีมาตรฐานในระดับสากล พร้อมเป็นองค์กรหน่วยงานรัฐไทยที่นำระบบเอกสารดิจิทัลมาใช้ภายในองค์กรรายแรกๆ

ดร.วรวงศ์ อัจราวงศ์ชัย ผู้อำนวยการบริหารสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม และนายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ครีเดน เอเซีย จำกัด (Creden.co)  ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนาประสิทธิภาพการอนุญาโตตุลาการ โดยใช้ระบบการลงนามเอกสารออนไลน์ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) และ ระบบพิสูจน์ตัวตนและยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) ของทาง Creden.co เพื่อสนับสนุนให้การทำงานของสถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม รวดเร็ว ทันสมัย ปลอดภัย และมีมาตรฐานสากล และยังมองไปถึงการทำงานร่วมกันในการเสนอ และให้ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นในการพัฒนาปรับปรุงกฏหมาย ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติที่ทันสมัย เหมาะกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป

สถาบันอนุญาโตตุลาการ สำนักงานศาลยุติธรรม ถือเป็นหน่วยงานรัฐแรกๆ ที่ได้มีการนำระบบการลงนามเอกสารออนไลน์ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) และ ระบบพิสูจน์ตัวตนและยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) มาใช้

นี่คือก้าวที่สำคัญของประเทศไทย ที่หน่วยงานศาลได้เปิดรับกับระบบเอกสารออนไลน์ ที่จะทำให้หน่วยงานรัฐอื่นๆ รวมไปถึงหน่วยงานเอกชน เห็นและปรับตัวตาม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร และประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น Creden.co ถือเป็นบริษัท สตาร์ทอัพไทยรายแรกๆ ที่พัฒนาระบบการลงนามเอกสารออนไลน์ด้วยลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (eSignature) และ ระบบพิสูจน์ตัวตนและยืนยันตัวตนแบบอิเล็กทรอนิกส์ (eKYC) โดยเทคโนโลยีฝีมือคนไทย รองรับกฏหมายไทย ที่เปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้าไปใช้ได้ฟรี ผ่าน http://www.Creden.co