'ชาญศิลป์' ปลื้มหลังยื่นแผนฟื้นฟูการบินไทย ชี้แจงพนักงานพร้อมหนุน

'ชาญศิลป์' ปลื้มหลังยื่นแผนฟื้นฟูการบินไทย ชี้แจงพนักงานพร้อมหนุน

"ชาญศิลป์" ปลื้มหลังยื่นแผนฟื้นฟูการบินไทยช่วงเช้าวันที่ 2 มี.ค. เดินหน้าชี้แจงพนักงานทุกระดับเข้าใจพร้อมหนุน

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังชี้แจงรายละเอียดของแผนฟื้นฟูกิจการต่อพนักงานในองค์กรทุกระดับ หลังยื่นแผนต่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ ในช่วงเช้าวันนี้ (2 มี.ค.) โดยระบุว่า บรรยากาศวันนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี ราบรื่นมาก ทุกคนเข้าใจ ทั้งการชี้แจงต่อพนักงานและการยื่นแผนฟื้นฟูต่อนางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี และในวันนี้ (2 มี.ค.) เวลา 14.30 น. จะมีการแถลงรายละเอียดแผนฟื้นฟูกิจการต่อสื่อมวลชน

"วันนี้ต้องขอบคุณทุกคนมาก โดยเฉพาะอธิบดีกรมบังคับคดี ช่วยเหลือเราอย่างมาก หลังจากยื่นแผนช่วงเช้าและได้มีการหารือกันต่อนั้น ก็เพราะว่าอธิบดีได้ชี้แจงรายละเอียดที่จะช่วยเราในขั้นตอนของการยื่นแผน การเจรจาเจ้าหนี้ ส่วนเรื่องการเพิ่มทุน อยากให้รอฟังคำชี้แจงจากที่ปรึกษาทางการเงินก่อน แต่เรื่องนี้ต้องมีอยู่แล้ว ในการทำแผนธุรกิจ" นายชาญศิลป์ กล่าว

รายงานข่าวจากการบินไทย ระบุว่า หากไม่มีการคัดค้านแผนฟื้นฟูกิจการแล้วการบินไทยจะจัดประชุมเจ้าหนี้ในวันที่ วันที่ 7 พ.ค.2564 ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งมีสถานที่เพียงพอรองรับเจ้าหนี้และเพียงพอที่จะจัดประชุมในรูปแบบการป้องกันโรคโควิด-19 ได้