'พุทธิพงษ์' อำลา ดีอีเอส ภูมิใจ 'วางโครงสร้างไว้ดี'

'พุทธิพงษ์' อำลา ดีอีเอส ภูมิใจ 'วางโครงสร้างไว้ดี'

"พุทธิพงษ์" อดีต รมว.ดีอีเอส ร่ำไห้ อำลาข้าราชการกระทรวงฯ เผย ทำงาน 1 ปีกว่า อาจมีถูกบ้างผิดบ้าง ภูมิใจ "วางโครงสร้างไว้ดี" ต่อไปกระทรวงฯจะเติบโตแข็งแกร่ง

วันนี้​ (2 มี.ค.)​ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้เข้าสักการะศาลท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงดีอีเอส ในโอกาสอำลาตำแหน่ง โดยมีคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเข้า​ร่วม

ทั้งนี้​ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า วันนี้​ตั้งใจ​เข้าสักการะศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง อาจจะไม่ครบถ้วน แต่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวในการทำงาน และ​ทำให้ระลึกถึงว่าครั้งหนึ่งมีโอกาสทำงานที่กระทรวงดีอีเอส ซึ่งสำคัญต่อการพัฒนา​โครงสร้างพื้นฐาน​ด้านดิจิทัลของประเทศ​ รวมถึง​เกิดประโยชน์​กับประชาชน และต่อจากนี้เชื่อว่า กระทรวง​จะเข้มแข็ง ด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงที่ทำงานกันอย่างหนัก ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดทำให้ทุกฝ่ายผนึกกำลังกันอย่างแข็งขัน

"ตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ผมเป็นเพียงฟันเฟืองตัวเดียวเท่านั้นที่คอยเชียร์ สนับสนุน และชี้แนะ อาจจะถูกบ้าง ผิดบ้าง ต้องขออภัย แต่ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ และเชื่อว่า สิ่งที่ลงมือทำงานทั้งหมดตรงตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารับตำแหน่งว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง หรือทำให้กระทรวงต้องแปดเปื้อนเสียหาย วันนี้​ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ ซึ่งสำคัญมาก แม้ในใจหวังว่าจะอยู่ในตำแหน่งถึง​ 2 ปี แต่มาถึงจุดนี้ได้ถือว่าดีที่สุดในชีวิตแล้ว" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า "ขอบคุณที่ได้เป็นครอบครัวกระทรวงนี้ ต่อไปกระทรวงจะเข้มแข็งขึ้น เพราะวางโครงสร้างไว้ดีแล้ว"