รายงานตัวด่วน! ลูกค้าร้านถ่ายเอกสารหน้า รพ.แม่สอด หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด' 3 ราย

รายงานตัวด่วน! ลูกค้าร้านถ่ายเอกสารหน้า รพ.แม่สอด หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด' 3 ราย

กรรมการโรคติดต่อ จ.ตาก ขอความร่วมมือลูกค้าที่ไปใช้บริการร้านถ่ายเอกสาร หน้าโรงพยาบาลแม่สอด ไปรายงานตัวเจ้าหน้าที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" คนไทย 3 ราย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.64 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก ได้ขอความร่วมมือลูกค้าที่ไปใช้บริการร้านถ่ายเอกสาร หน้าโรงพยาบาลแม่สอด ถนนสายแม่สอด-แม่ตาว ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างวันที่ 14-28 กุมภาพันธ์ 2564 ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส "โควิด-19" ดังนี้ ให้สวมหน้กากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เพื่อป้องกันการรับหรือแพร่กระจายเชื้อ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือล้างมือด้วยสบู่ และน้ำสะอาดนาน 20 วินาที , รักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร , หลีกเลี่ยงแหล่งชุมชนหรือสถานที่ที่มีผู้คนแออัด , เช็คอินแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” เพื่อติดตามบุคคลกรณีพบผู้ติดเชื้อ , Self Monitoring เฝ้าสังเกตอาการป่วยของตนเอง และให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาล หรือรพ.สต.ใกล้บ้านเพื่อคัดกรองอาการ และประเมินความเสี่ยง หากมีการไข้ ไอ เจ็บคอมีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบให้ติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อติดต่อพบแพทย์โดยด่วน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขใน ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก แจ้งว่า การประกาศดังกล่าว เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะเวลา 2 วัน จำนวน 7 คน โดยทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ขณะที่ศูนย์บริหารงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.ตาก แจ้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 3 ราย เป็นคนไทยทั้ง 3 คน ผู้ป่วยสะสม 283 ราย ติดเชื้อภายในประเทศ 165 ราย ต่างประเทศ 118 ราย

161459513539

ด้านโรงเรียนสรรพวิทยาคม โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ในอ.แม่สอด ได้เปิดเรียนตามปกติแบบเต็มรูปแบบแล้วในวันนี้ หลังจากที่ได้จัดการเรียนการสอนทางออนไลน์มานาน และกึ่งไปเรียนในสถานศึกษา แต่มีการเข้มงวด มีระบบคัดกรองนักเรียน และครู ตรวจวัดอุณภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ส่วนเวลาเรียนได้จัดระยะห่างทางสังคมด้วย

161459517436