GULF - ซื้อ

GULF - ซื้อ

มุ่งเป้าไปที่โครงการในต่างประเทศ

Event

ประชุมนักวิเคราะห์

lmpact

คาดว่ากำลังการผลิตในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นจากการทำดีล M&A และพัฒนาโครงการ green field ผู้บริหารบอกว่ามีโอกาสสูงมากที่บริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิต equity capacity จาก 2.9GWe ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 โดยจะมุ่งเน้นไปที่โครงการในต่างประเทศ อย่างเช่น i) เวียดนาม (พลังงานหมุนเวียน,
LNG to power) ii) ยุโรป (พลังงานลมนอกชายฝั่ง ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งโครงการ greenfield, โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา หรือโครงการที่เปิ ดดำเนินการแล้ว) iii) สหรัฐ (พลังงานลม) และ iv) เอเซียตอนเหนือ (พลังงานลมนอกชายฝั่ง) ทั้งนี้ เราได้รวมมูลค่าหุ้น 70% ในโครงการ LNG to power (6,000MW) ที่ประเทศเวียดนามเข้าไว้ในการประเมินมูลค่าหุ้น GULF เรียบร้อยแล้ว

โรงไฟฟ้า IPP หินกอง (HKP) กำลังรอนโยบายการเปิดเสรีก๊าซ

โรงไฟฟ้า HKP กำลังเจรจากับ กฟผ. และกระทรวงพลังงงานเพื่อขอนำเข้า LNG ซึ่งจะเป็นโมเดลแรกของโรงไฟฟ้าที่ใช้แนวทาง LNG pool โดย HKP คาดว่าจะมีการอนุมัตินโยบายการเปิ ดเสรีก๊าซใน 1Q64 และจะได้ข้อสรุปรายละเอียดด้านการเงินภายในสิ้นปีนี้

คาดว่าจะเซ็นสัญญางาน O&M การมอเตอร์เวย์ และท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ได้ใน 1H64

ผู้บริหารคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญางาน O&M มอเตอร์เวย์ และท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ได้ใน 1H64 ในขณะเดียวกัน ธุรกิจใหม่อย่างเช่น Gulf1 (solar rooftop) ก็น่าจะเติบโตได้อย่างเป็นชิ้นเป็นอันในอีก 1-2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ ธุรกิจ Data center ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ต้องมี reliability สูง (24/7) และมีความเสี่ยงน้ำท่วมต่ำ ซึ่งบริษัทกาลัํงอยู่ระหว่างการหารือกับ data center รายใหญ่จากสิงคโปร์อยู่

Valuation & Action

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมาย DCF ปี 2564 ที่ 38.25 บาท เราคาดว่ากำลังการผลิตในต่างประเทศของ GULF จะเพิ่มขึ้นอีกในปี 2564 แม้จะยังมีข้อจำกัดในการเดินทางระหว่างประเทศ โดยจะได้แรงหนุนจากสัดส่วน net IBD/E ที่ต่ำเพียง 1.64x เมื่อสิ้นงวด 4Q63

Risks

ความล่าช้าในการจัดสรรกำลังการผลิตใหม่, การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ของทางการ, โรงไฟฟ้าหยุดผลิตไฟฟ้า และความล่าช้าในการก่อสร้างโครงการใหม่