ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท

ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท

คาดดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้หลังสส.สหรัฐอนุมัติมาตรการเยียวยา Covid-19 วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ 

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET ปิดที่ 1,496.78 จุด +5.67 จุด (+0.38%) มูลค่าการซื้อขาย 1.2 แสนล้านบาท  จากแรงหนุน Fed ส่งสัญญาณคงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นหลังการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐลดลง อย่างไรก็ตามดัชนีมีแรงขายช่วงท้ายตลาดจาก MSCI Rebalance ลดน้ำหนักหุ้นไทยลง 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET  ปรับตัวลงก่อนจะสลับดีดตัว แนวรับ 1,475 / 1,455 จุด จากความกังวล Bond yield สหรัฐพุ่งขึ้นอยู่ในระดับสูง , ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงรวมถึง Fund flow ต่างชาติมีแนวโน้มไหลออกจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงซึ่งแรงกดดันต่อดัชนี อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้หลังสส.สหรัฐอนุมัติมาตรการเยียวยา Covid-19 วงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • AOT MINT CENTEL CPN CRC MAJOR อานิสงส์วัคซีน Covid-19 เข้าไทย
  • HANA KCE TU CPF อานิสงส์เงินบาทที่อ่อนค่าลง
  • หุ้นกระแสข่าวกัญชง CBG ICHI SAPPE RBF DOD PTG

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CHG (ปิด 2.60 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 3) แจ้งกำไรสุทธิ 4Q20 ที่ 254 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 89%yoy และดีกว่าที่ Consensus คาดไว้ 17% ส่วนปีนี้มี Sentiment บวกจากข่าวภาครัฐเตรียมให้โรงพยาบาลเอกชนนำเข้าวัคซีนได้
  • CPF (ปิด 28.75 ซื้อ/เป้า 42.2) ได้ Sentiment บวกจากเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ราคาหมู ไก่ ยังทรงตัวในระดับสูง ส่วนแบ่งกำไรจากลุ่มบริษัทลูกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะจาก CPALL ซึ่งรวมงบกับ TESCO Lotus เข้ามาเต็มปี

บทวิเคราะห์วันนี้

AMATA, BGRIM, BPP, CENTEL, HTC, ICHI, LH, MINT, QH, TRUE

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ปลายสัปดาห์หุ้นทั่วโลกร่วงหนักกดดัน Sentiment ลงทุนในสัปดาห์นี้: เมื่อวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรงเนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นในอนาคต หลังจาก US bond yield พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 1 ปี คาดปัจจัยนี้จะยังส่งผลลบต่อทิศทาง Fund flow และ Sentiment การลงทุนต่อเนื่องอีกในสัปดาห์นี้เบื้องต้นเราให้กรอบ SET ที่ 1,4701-1,530 จุด Top Pick CHG CPALL CPF
  • (+) คาดหวังสหรัฐผ่านร่างมาตรการกระตุ้น ศก. 1.9 ล้านล้านช่วยพยุงตลาด ตลาดยังมีข่าวดีหลังจากในช่วงสุดสัปดาห์สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้น ศก. 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ และสัปดาห์นี้จะนำเข้าสู่ที่ประชุมของวุฒิสภาฯ คาดว่าจะผ่านความเห็นชอบเช่นกันและน่าจะออกเป็นกฏหมายกระตุ้นเศรษฐกิจได้จริงก่อนที่มาตรการเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 15 มี.ค. นี้
  • (+/-) OPEC+ Meeting ( 4 มี.ค.) จับตาท่าทีของซาอุฯ: คณะกรรมการ JMMC ของกลุ่ม OPEC+ จะจัดประชุมในวันที่ 4 มี.ค. คาดซาอุฯ อาจส่งสัญญาณยุติการลดกำลังการผลิตจำนวน 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน หลังสิ้นสุดมาตรการในเดือน มี.ค.นี้ หากเป็นจริงจะเป็นลบต่อทิศทางราคาน้ำมันและหุ้นในกลุ่มน้ำมันโดยเฉพาะ PTTEP