นทท.แห่ชมทะเลหมอก ‘อัยเยอร์เวง’ ที่ ‘เบตง’ จ.ยะลา

นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอก "อัยเยอร์เวง" อ."เบตง" จ."ยะลา" หนีความแออัดและฝุ่นละอองความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพฯ เดินทางลงใต้สุดแดนสยามท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางมาชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สัมผัสธรรมชาติ ความหนาวเย็น ชมทะเลหมอก และผืนป่าฮาลา-บาลาต่างไม่ผิดหวังที่ได้ชมหมอกหนาตา หนีความแออัดและฝุ่นละอองความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากกรุงเทพฯ เดินทางลงใต้สุดแดนสยามท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทย

วันที่ 1 มี.ค.2564  ที่จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าในพื้นที่อำเภอ เบตง จังหวัดยะลา มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทุกสารทิศต่างบอกไม่ผิดหวัง พร้อมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ที่อำเภอเบตง สวยไม่แพ้ที่ใดในเมืองไทยและชมหมอกได้ตลอดปี

ขณะที่ผู้ประกอบการและชาวบ้านต่างนำเต็นท์ที่พักมารองรองรับนักท่องเที่ยวที่ได้มีการจองไว้จนเต็ม ซึ่งจะเดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยส่วนใหญ่จะมาจากกรุงเทพฯและจะอยู่ในพื้นที่อ.เบตง ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยในช่วงนี้สภาพอากาศที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีลมหนาวเย็นพัดผ่านเอื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณจุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 21-22 องศาเซลเซียส ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและมีนักท่องเที่ยวที่หนีความแออัดและฝุ่นละออง pm 2.5 จากกรุงเทพฯ หลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ที่มีการร่วมกลุ่มประท้วงต่างๆในกรุงเทพฯ เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ สัมผัสความหนาวเย็น ชมทะเลหมอก และผืนป่าฮาลา-บาลา เบื้องล่างสัมผัสวิถีชีวิตริมทะเลสาบเขื่อนบางลาง ของชาวบ้าน และชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือภูเขาสันกาลาคีรี เหนือทะเลหมอกที่สวยงาม

161458335788

โดยในวันนี้มีนักท่องเที่ยวที่ขึ้นชมทะเลหมอกต่างบอกว่าเนทางมาชมก็ไม่ผิดหวัง มีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่น สวยงาม สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนอาคารสกายวอล์ก ต่างพากันขึ้นไปถ่ายรูปบนอาคารสกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และไฮไลต์ สำคัญ คือ ระเบียงทางเดินที่ยื่นออกไปจากฐานมีความยาวรวม 63 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งจุดเช็กอินอีกหลายจุดที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีจุดที่ถ่ายภาพที่หลากหลาย โดยมีทะเลหมอก ภูเขา และแม่น้ำปัตตานีเป็นฉากหลังแตกต่างกันไป

นอกจากนี้ ยังมีการกำหนดระเบียบการขึ้นชมเบื้องต้นว่า จะให้ขึ้นชมรอบละ 40-50 คน แล้วเคลื่อนที่ไป 4-5 จุด ใช้เวลาจุดละไม่เกิน 15 นาที โดยใช้เวลาทั้งหมดบนอาคารสกายวอล์ก คราวละ 1 ชั่วโมง

ในส่วนของการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ นั้น ผู้ประกอบการและชาวบ้านต่างเตรียมความพร้อมเต็นท์ ที่พัก รวมทั้งสถานที่สำหรับกางเต็นท์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวอย่างเพียงพอ ซึ่งในเขตตำบลอัยเยอร์เวง สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณกว่า 2,000 คน และในตัวเมืองเบตงมีห้องพักกว่า 4,000 ห้อง เพียงพอในการรองรับนักท่องเที่ยวได้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้