'จุรินทร์'ลั่น'ปรับครม.'โควตา'ปชป.'ไม่เปลี่ยนจากตอนตั้ง'รัฐบาล'

'จุรินทร์'ลั่น'ปรับครม.'โควตา'ปชป.'ไม่เปลี่ยนจากตอนตั้ง'รัฐบาล'

"จุรินทร์" เผย คุย "นายกฯ" ถึงการ "ปรับครม." แล้ว โควตา "ปชป." ไม่เปลี่ยนแปลงจากตอนตั้ง "รัฐบาล" ระบุ ต้องทำตามข้อบังคับ เฟ้นคนแทน "ถาวร" ลั่น ไม่เคยพูดถึงสัดส่วน "กปปส."

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์   รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับคฯะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีกันเบื้องต้น ทั้งหมดยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเดิม ตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลในส่วนของพรรคใดก็ให้พรรคนั้นเป็นผู้ดำเนินการ  ทางพรรคปชป. ก็จะดำเนินการเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สัดส่วนของนายถาวร เสนเนียม อดีตรมช.คมนาคม ใครมาดำรงตำแหน่งแทนนายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เป็นไปตามกระบวนการและขั้นตอนตามข้อบังคับพรรค ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติม และ ภารกิจที่ต้องเร่งดำเนินการคือการช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม..เขต3 จังหวัดนครศรีธรรมราช  รวมทั้งบุคลากรของพรรคก็ให้ความสำคัญตรงนี้ มากกว่า

เมื่อถามว่า ในพรรคปชป. ยังมีโควต้า กปปส.อยู่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า  เราไม่เคยพูดถึงโควตา กปปส. เพราะในส่วนของปชป. ในส่วนของพรรค มีรัฐมนตรี 7 ที่นั่ง

เมื่อถามว่า เย็นวันเดียวกันนี้ รัฐมนตรีของพรรคปชป.จะหารือกัน และจะมีเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายจุรินทร์  กล่าวว่า ถือเป็นปกติมีการหารือกันเป็นประจำอยู่แล้วทุกเย็นวันจันทร์ของรัฐมนตรีของพรรคปชป.จะคุยกันเป็นภารกิจปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ