"อนุชา"เผยไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.-ชี้มีชื่อนั่งรมว.ดีอีเอสแค่กระแสข่าว

"อนุชา"เผยไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.-ชี้มีชื่อนั่งรมว.ดีอีเอสแค่กระแสข่าว

"อนุชา"เผยไม่ได้รับสัญญาณปรับครม.-ชี้มีชื่อนั่งรมว.ดีอีเอสแค่กระแสข่าว โยนบิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ตัดสินใจ รอผลสอบ "ดาวฤกษ์" การคุยภูมิใจไทย

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่าตนจะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่ายังไม่มีสัญญาณจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและยังไม่มีการพูดคุยใดๆเป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ซึ่งการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆว่าจะปรับคณะรัฐมนตรีช้าหรือเร็ว

ส่วนจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีใหญ่ หรือไปรับเฉพาะ3 ตำแหน่งที่ว่างลง และแลกกระทรวงกันนั้น กระแสข่าวก็คือกระแสข่าวทุกอย่างขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมย้ำขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆมีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

ในฐานะเลขาธิการพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี ซึ่งทุกครั้งก่อนปรับคณะรัฐมนตรีก็จะมีกระแสข่าวและการเคลื่อนไหวลักษณะเช่นนี้ออกมาซึ่งเป็นเรื่องปกติซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล ไม่มีอะไรนอกเหนือจากสิ่งที่เคยเป็นมาในอดีต พร้อมย้ำอำนาจการปรับครม.เป็นของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจเพื่อประโยชน์ในการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

ขณะเดียวกันปฏิเสธไม่ทราบข่าว สส.พลังประชารัฐลงชื่อมอบอำนาจให้พลเอกประวิตรเป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ และไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่

ส่วนส.ส. ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเป็นเพียงแค่ข่าวแต่ยอมรับอาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง

ส่วนหลังเลือกตั้งซ่อมเพื่อเกลี่ยตำแหน่งตามโควตาสส. ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณาว่ากรอบเวลาใดเหมาะสมในการปรับ ครม. พร้อมกับยืนยันว่าตนไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ ส่วนจะถนัดงานในกระทรวงศึกษาธิการหรือดีอีเอส ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ เช่นเดียวกัน แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ขณะเดียวกันนายอนุชายังกล่าวถึงผลสอบ 6 สส.ดาวฤกษ์ ว่าวันเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นซึ่งตนแม้จะเป็นเลขาธิการพรรคแต่ก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย และไม่ทันในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ เพราะมีกรอบระยะเวลาการพิจารณา 15 วัน

ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศไม่พอใจสส. กลุ่มดาวฤกษ์ นั้น เดี๋ยวค่อยว่ากันเพราะต้องรอผลสอบของคณะกรรมการว่าจะถึงจุดไหนอย่างไร ยอมรับเหตุการณ์นี้ในทางการเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะเป็นเรื่องของส่วนรวม

ส่วนที่นายอนุทินไม่รับคำขอโทษก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยไปว่ากัน ซึ่งตนในฐานะเลขาธิการพรรคก็ต้องขอโทษและต้องทำในสิ่งที่ควรทำเพราะเป็นเรื่องที่ต้องอยู่ร่วมกัน พร้อมย้ำว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น