"ตำรวจ" กดดัน "ม็อบรีเด็ม" รอบสอง - ใช้กระสุนยาง

"ตำรวจ" กดดัน "ม็อบรีเด็ม" รอบสอง - ใช้กระสุนยาง

ม็อบรีเด็ม ต้องถอยร่นอีกครั้ง หลัง "ตำรวจ" ที่ตั้งด่านสกัด ด้านหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึกเคลื่อนกดดัน มีเสียงดังคล้ายประทัดและพบกลุ่มควันคลุ้ม เจ้าหน้าที่ยอมรับใช้กระสุนยาง

         เมื่อเวลา 20.45 น.​ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม ได้มีความตึงเครียดและชุลมุนอีกครั้ง หลังจากที่มวลชนแนวหน้าที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ พยายามกลับเข้าพื้นที่ที่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก แต่ที่บริเวณหน้ากองทัพทหารราบ พบแนวของเจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัด พร้อมโล่ และรถบรรทุกเครื่องขยายเสียง อย่างไรก็ดีเมื่อมวลชนรีเด็มเข้าใกล้แนวของเจ้าหน้าที่ พบเสียงดังคล้ายประทัดและกลุ่มควัน 

        ทำให้มวลชนรีเด็มต้องล่าถอย และหาที่หลบ ขณะเดียวกันได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า รับไม่ได้กับการใช้กระสุนยางกับประชาชน เพราะประชาชนมาด้วยมือเปล่า พร้อมกับมีคำเตือนให้มวลชนระวังถูกยิงด้วยกระสุนยาง 

        จากนั้นเมื่อเวลา 21.10 น. พบมวลชนได้เดินทางออกจากพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้ระหว่างเดินออกจากพื้นที่ซึ่งต้องผ่านแนวของตำรวจ ประชาชน ได้พบปลอกกระสุนยางหลายขนาด ทั้งนี้ นายปิยรัฐ​ จงเทพ  แกนนำกลุ่มวีโว่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า มีกลุ่มวีโว่รอส่งประชาชนอยู่ที่บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้า ตรงข้ามโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้ตอบคำถามของประชาชน ถึงการใช้อาวุธกับประชาชน ว่า "ใช้กระสุนยาง ส่วนปืนยิงกระสุนยางเป็นแบบที่ใช้กันทั่วโลก"

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.15 น.​สถานการณ์การชุมนุมเริ่มตึงเครียด เมื่อเจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตากับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมกับมีสีดังขึ้น ประมาณ 3 ครั้ง ทั้งนี้ผู้ชุมนุมตะโกนว่า "ตำรวจใช้แก๊สน้ำตา" ขณะที่แนวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เคลื่อนกำลังกระชับพื้นที่ของผู้ชุมนุม ตลอดถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก 

161452193340

      ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เตือนสื่อมวลชนให้ระวังถูกลูกหลง พร้อมกับสั่งกำลังให้กระชับพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม  และใครที่ขัดขวางขอให้จับกุม.

161452240599