"ม็อบรีเด็ม" เก็บปลอกกระสุนยางได้กลางพื้นที่ชุมนุม- ประณามเจ้าหน้าที่

"ม็อบรีเด็ม" เก็บปลอกกระสุนยางได้กลางพื้นที่ชุมนุม- ประณามเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ใช้รถฉีดน้ำกดดันประชาชนให้ล่าถอย "ม็อบ" โชว์กระสุนยาง พร้อมประณามเจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ

เมื่อเวลา 19.00 น. ในการชุมนุมของกลุ่มรีเด็ม บรรยากาศเริ่มมีความรุนแรง หลังจากที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่นำรถฉีดน้ำ กดดันการชุมนุมของประชาชน และพบว่าเจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำแรงดันสูง การปะทะกันเกิดขึ้น

ทั้งนี้เมื่อเหตุการณ์ชุลมุนดังกล่าวคลี่คลาย เมื่อเวลา 19.30น. ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ได้นำปลอกกระสุนยาง และกระสุนยางที่ไม่ผ่านการใช้งาน และผู้ที่เก็บได้ อ้างว่า เจ้าหน้าที่ทำหล่น มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังอยู่ในพื้นที่ ต่างพากันวิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าเกินกว่าเหตุและขัดต่อกฎหมาย

161451604083

161451608191

เมื่อเวลา 19.40 น. เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่า จะไม่มีการใช้กำลังตลบหลัง และขอให้มวลชนอยู่ภายในพื้นที่ริมถนนเพื่อให้การจราจรสามารถสัญจรได้ตามปกติ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอยู่ในที่ตั้งเท่านั้น ส่วนแกนนำผู้ชุมนุม ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า เป้าหมายคือ หน้าบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดังนั้นขอให้เดินหน้าไปยังเป้าหมาย อย่างไรก็ตามการกดดันของเจ้าหน้าที่ จะมีประชาชนส่วนหนึ่งที่คอยดูแล 6 คน ดังนั้นขอมวลชนอย่าเสียเวลากับเจ้าหน้าที่และขอให้เดินหน้าไปยังบ้านพักของพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ในพื้นที่ยังมีความตึงเครียด และมีผู้ชุมนุนบางส่วนข้างสิ่งของใส่แนวของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทน ส่วนผู้ชุมนุมจะถอยออกห่างจากพื้นที่หน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ทำใหบรรยากาศคลี่คลายลงเล็กน้อย.