สรุป 5 ขั้นตอนลงทะเบียน 'ร้านค้าเราชนะ' ต้องทำอย่างไร? ประเภทไหนเข้าร่วมได้บ้าง?

สรุป 5 ขั้นตอนลงทะเบียน 'ร้านค้าเราชนะ' ต้องทำอย่างไร? ประเภทไหนเข้าร่วมได้บ้าง?

ส่อง 5 ขั้นตอนลงทะเบียน "ร้านค้าเราชนะ" ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะต้องทำอย่างไรบ้าง? และร้านค้า ผู้ประกอบกาประเภทไหนที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะได้บ้าง? ร้านค้าไหนหมดสิทธิเข้าร่วม?

มาตรการ "เราชนะ" ขณะนี้ได้จ่ายเงินเยียวยาไปบ้างแล้ว ไล่เรียงตั้งแต่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับสิทธิอัตโนมัติผ่านบัตรคนจน ตามด้วยกลุ่มผู้ที่ได้สิทธิคนละครึ่งหรือเราเที่ยวด้วยกัน และกลุ่มที่ลงทะเบียนเราชนะผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com และยังเปิดให้กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนได้อยู่

ขณะเดียวกันระบบยังเปิดให้ลงทะเบียนร้านค้าเราชนะได้อยู่ โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือสมัครกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ในจุดบริการเคลื่อนที่ หรือที่สาขาธนาคารกรุงไทย ซึ่งหลังจากลงทะเบียนแล้ว ร้านค้าจำเป็นต้องมีแอพพลิเคชั่นถุงเงินเพื่อรับสิทธิจากผู้มีสิทธิเราชนะ

  • ร้านค้ากลุ่มบริการไหนบ้างที่เข้าร่วมมาตรการเราชนะได้?

1.กลุ่มขนส่งสาธารณะ ได้แก่ แท็กซี่, รถตู้ให้บริการโดยสารประจำทาง, จักรยานยนต์รับจ้าง สามล้อเครื่อง, สามล้อถีบ ,รถสองแถว

2.กลุ่มสุขภาพ/ความงาม ได้แก่ ร้านนวด/สปา, ร้านตัดผม/ร้านเสริมสวย/ทำเล็บ

3.กลุ่มบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ ได้แก่ สถานพยาบาลประเภทที่ไม่รับผู้ป่วยค้างคืน (คลินิก), แพทย์แผนจีน, คลินิก (การรักษาทางการแพทย์เสริมความงาม,ทันตกรรม, อื่น ๆ)

4.กลุ่มงานรับเหมา/งานช่าง/ทำความสะอาด ได้แก่ งานก่อสร้างขนาดเล็ก, ให้บริการทำสวน/ตกแต่งสวน, ตัดเย็บ,ซ่อมแซมสินค้า/เสื้อผ้า, ช่างซ่อมรถยนต์/จักรยานยนต์/จักรยาน, ช่างซ่อมสาธารณูปโภค เช่น ซ่อมไฟฟ้า ประปา แอร์, รับเหมาทำความสะอาด/ฆ่าเชื้อ ฉีดปลวก, ซักรีด

5.กลุ่มบริการที่พัก/สถานที่ ได้แก่ โฮมสเตย์, หอพัก/แมนชั่น/อพาร์ทเม้นท์/แฟลต ทั้งนี้ต้องมีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามกฎหมาย

  • ร้านค้าใดบ้างที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้?

1.ร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคล ยกเว้นกลุ่มขนส่งมวลชนสาธารณะ ตามที่โครงการฯกำหนด เช่น รถไฟ รถโดยสารประจำทางสาธารณะ เรือโดยสารสาธารณะ เป็นต้น

2.ไม่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งที่ชัดเจนและตรวจสอบไม่ได้ ยกเว้น กลุ่มขนส่งสาธารณะ ตามที่โครงการฯกำหนด เช่น แท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง เป็นต้น

  • ขั้นตอนการสมัครเข้าร่วมมาตรการ "เราชนะ"?

1.มีบัญชีธนาคารกรุงไทย แบบบุคคลธรรมดา

2.สมัครร้านค้าที่ www.เราชนะ.com

3.สมัครแอพพลิเคชั่นถุงเงิน ณ สาขา ธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ

4.เจ้าหน้าที่โครงการฯติดต่อผู้สมัครและตรวจสอบคุณสมบัติ

5.โครงการฯแจ้งผลการสมัครผ่านทางระบบ SMS

6.เข้าระบบแอปพลิเคชันถุงเงิน เพื่อเริ่มรับเงินสิทธิเราชนะ"

อย่างไรก็ตามร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมมาตรการเราชนะโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com คือ ร้านค้าธงฟ้าฯ และร้านค้าคนละครึ่ง ให้ร้านค้าประเภทนี้อัพเดทแอพพลิเคชั่นถุงเงินให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน เพื่อรับเงินจากประชาชนที่มีใช้สิทธิเราชนะผ่านบัตรคนจน บัตรประชาชน หรือแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง 

ที่มา :  สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกระทรวงการคลัง