ห่วงเหตุรุนแรงหน้า ' ร.1ทม.รอ.' ม็อบเดินขบวนไปบ้านนายกฯ 28 ก.พ.

ห่วงเหตุรุนแรงหน้า ' ร.1ทม.รอ.'  ม็อบเดินขบวนไปบ้านนายกฯ 28 ก.พ.

'พล.ต.ต.ปิยะ' ระบุ เตรียม 4 กองร้อยรับมือ 'เยาวชนปลดแอก' เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปบ้านพัก 'พล.อ.ประยุทธ์' ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์

27 ก.พ.64 จากกรณีการนัดหมายเดินขบวนของกลุ่มเยาวชนปลดแอก จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1ทม.รอ.)วันที่ 28 ก.พ.นี้

ล่าสุด พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าเตรียมกำลังพลไว้เบื้องต้นประมาณ 4 กองร้อย แบ่งเป็นตำรวจปฏิบัติหน้าที่จริง 2 กองร้อย และสำรองอีก 2 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ด้านการข่าว ทั้งเรื่องจำนวนผู้ที่จะมาชุมนุมและความเสี่ยงต่อมือที่สาม ที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ความรุนแรง 

ทั้งนี้ยอมรับว่ายังไม่ตัดสินใจเรื่องการเตรียมอุปกรณ์ปิดกั้นเส้นทางว่าจำเป็นต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์ปิดกั้นเส้นทางไปในกรมทหารราบที่ 1 เหมือนกับครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ เพราะการวางเครื่องกีดขวางจะใช้เฉพาะเท่าที่จำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้ชีวิตตามปกติ

แต่มีความกังวลเรื่องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง เนื่องจากการชุมนุมระยะหลังมีการใช้วัตถุระเบิดมากขึ้น อีกทั้งข้อความที่มีการเชิญชวนก็คล้ายต้องการสื่อให้เห็นว่าอาจมีสถานการณ์บางอย่างเกิดขึ้นด้วยจึงจำเป็นต้องตรวจสอบข้อมูลการข่าวต่างๆ ให้ชัดเจนก่อนกำหนดวางมาตรการรับมือที่เหมาะสมต่อไป