นุ่งขาวห่มขาว ทำบุญ 'วันมาฆบูชา' ขอให้รอดพ้น 'โควิด-19'

"พุทธศาสนิกชน" ชาวสุราษฎร์ธานี นุ่งขาวห่มขาวทำบุญ "วันมาฆบูชา" ขอให้รอดพ้น "โควิด-19"

เนื่องจากวันนี้ ( 26 ก.พ. 64 )เป็นวันมาฆบูชาและเป็นวันหยุดราชการ พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวนมากทยอยเดินทางไปทำบุญที่วัดหลายแห่งตั้งแต่ช่วงเช้า มีทั้งเดินทางมาเป็นครอบครัวและมาเพียงลำพัง

โดยเฉพาะที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร อ.ไชยา เป็นวัดพระอารามหลวงชั้นเอก และวัดคู่บ้านคู่เมืองชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานี สร้างมาตั้งแต่อาณาจักรศรีวิชัย วันนี้พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่นุ่งขาวห่มขาว ทั้งผู้สูงวัยและคนหนุ่มสาวทยอยเดินทาง มาทำบุญตักบาตรในวัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหารแต่เช้า

ขอให้ประเทศไทยดีขึ้นรอดพ้นจากโควิด-19 และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ในการใส่บาตรพระสงฆ์ ขณะเดียวกันพระสงฆ์ก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง

หลังจากนั้นก็จะมีการปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ และช่วงหัวค่ำจะมีเวียนเทียน คาดว่าจะมีผู้มาร่วมจำนวนมาก ทั้งนี้การฟังพระธรรมเทศนา การเวียนเทียน เพื่อบูชารำลึกถึงพระรัตนตรัยที่ถือได้ว่า เป็นวันที่พระพุทธเจ้าประทานโอวาทปาฏิโมกข์ ซึ่งกล่าวถึงหลักคำสอนอันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา ได้แก่ การไม่ทำความชั่วทั้งปวง การบำเพ็ญความดีให้ถึงพร้อม และการทำจิตของตนให้ผ่องใส เพื่อเป็นหลักปฏิบัติของพุทธศาสนิกชนทั้งมวล