'บิ๊กตู่' ลั่น ฉีดวัคซีน 'โควิด' เรื่องจิ๊บจ๊อย แค่รอความพร้อม

'บิ๊กตู่' ลั่น ฉีดวัคซีน 'โควิด' เรื่องจิ๊บจ๊อย แค่รอความพร้อม

'นายกฯ' ย้ำ พร้อมทดลองฉีดวัคซีน 'โควิด' ทุกเมื่อ แค่รอสถาบันวัคซีน-กรมควบคุมโรค ดำเนินการให้มีความพร้อม


25 ก.พ.2564 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19ว่า  ตนเคยบอกไปแล้วว่าพร้อมเสมอที่จะฉีด เพียงแต่ว่าขึ้นอยู่กับความพร้อมสถาบันวัคซีนและกรมควบคุมโรคที่จะต้องจัดทำวัคซีนให้เหมาะสมและหากมีความพร้อมเขาก็จะเชิญตนไปฉีด 

ยืนยันว่าตนมีความพร้อมเสมอ อย่าไปกำหนดว่าจะต้องไปฉีดวันนั้นวันนี้  เป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย ซึ่งตนก็ยืนยันแล้วว่าสมัครใจ จะทำอย่างไรตนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ แต่ในตอนนี้ตนมีความเป็นห่วงเนื่องจากว่ามีการจัดสรรวัคซีนไปในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งก็เป็นเรื่องของหน่วยงานต่างๆที่ต้องไปเตรียมความพร้อม การที่จะไปกำหนดวันจะทำให้มีปัญหาในเชิงปฏิบัติ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้การจัดสรรเป็นไปด้วยดีซึ่งตอนนี้ได้วางแผนเอาไว้หมดแล้วแต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน แผนต้องเปลี่ยน แต่ยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามที่ศบค. กำหนด ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขที่จะดำเนินการในเรื่องนี้

"ขอเตือนไว้ก่อนว่าถึงแม้เราจะฉีดวัคซีน โควิด แล้ว แต่ก็ยังต้องระมัดระวังตัวเองต่อไป เนื่องจากเป็นเพียงการสร้างภูมิต้านทานให้แต่ละคนที่มีไม่เท่ากัน คนที่มีภูมิต้านทานอ่อนก็จะได้รับก่อน"