ฝ่ายค้านเตือน รฟม. 'ส่อคุก' ล้มประมูลสายสีส้ม

ฝ่ายค้านเตือน รฟม. 'ส่อคุก' ล้มประมูลสายสีส้ม

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย จิรายุ ห่วงทรัพย์ ระบุ ฝ่ายค้านได้ปกป้องผลประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน กรณีการล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนท์-มีนบุรี อย่างมีเงื่อนงำ

ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย จิรายุ ห่วงทรัพย์ ระบุ ฝ่ายค้านได้ปกป้องผลประโยชน์ให้ประเทศชาติและประชาชน กรณีการล้มประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนท์-มีนบุรี อย่างมีเงื่อนงำ โดยมีเดิมพัน”ปฎิบัติการ 16 วันทันใจนาย” ซึ่งได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯไปแล้ว อีกทั้งสายสีส้มอยู่แถวพื้นที่ คลองสามวา บ้านของตนจะนิ่งเฉยไม่ได้และได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ให้กับชาวคลองสามวา มีนบุรีแล้ว

ขอเตือนข้าราชการระดับสูงของกระทรวงคมนาคมว่า”ข้าวผัดกับโอเลี้ยง”มีเตรียมไว้ให้กับ อธิบดี ผู้ว่าการ และข้าราชการระดับสูงของกระทรวงฯ เห็นได้จากคดีล่าสุดเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่ศาลอาญาคดีทุจริต และประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาจำคุกอดีตผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ดร.จิตต์สันติ ธนะโสภณกรณีเปลี่ยนแปลงแก้ไขเงื่อนไขการประมูล ประกวดราคา ระหว่างรัฐกับเอกชนในโครงการแอร์พอร์ต เรล ลิงค์โดยศาลลงโทษตามมาตรา 157 ติดคุกถึง 9 ปี

ซึ่งทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ร่างคำฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อยื่น ฟ้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และจะเกาะติดเรื่องนี้ต่อไป

ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังระบุว่า ส่วนใหญ่ รัฐมนตรีจะลอยตัว และปล่อยให้พวกข้าราชการกินข้าวผัดฟรี หากคิดว่าเขาจะปกป้องได้ก็ขอให้นึกถึงคำพระที่ว่า “กรรมุนา วตติโลโก“

ส่วนการที่ ส.ส.พรรครัฐบาลจะงดออกเสียง หรือจะลงมติอย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิ์ของเขาแต่ระวังให้ดีจะไปลงโทษทั้งๆที่ รัฐธรรมนูญเขียนชัดว่าให้สิทธิ์ สมาชิกสภามีเอกสิทธิ์และการลงมติครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนต่อมความดีมากกว่าการเมือง