ทนาย'8แกนนำกปปส.' ลุ้นศาลอนุญาตปล่อยตัว

ทนาย'8แกนนำกปปส.' ลุ้นศาลอนุญาตปล่อยตัว

ที่ศาลอาญา นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เผยถึงการยื่นอุทธรณ์ อดีต 8 แกนนำ กปปส. เพื่อขอให้ศาลพิจารณาประกันตัว ว่า เมื่อเช้านี้ทีมทนายได้ยื่นคำร้องเพิ่มเติมประกอบคำขอปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อขอความเมตตาต่อศาล เพราะที่ผ่านมาปฏิบัติตามคำสั่งและเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลชั้นต้นทุกประการ

ส่วนศาลจะพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในส่วนของ 8 แกนนำ กปปส. เมื่อไหร่คงไม่สามารถก้าวล่วงดุลพินิจศาลได้ และหากศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว ตามขั้นตอนจะต้องออกหมายปล่อย ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ เพื่อปล่อยตัวจำเลยในความควบคุมของเรือนจำตามขั้นตอนต่อไป และวันนี้เราก็จะมารอฟังว่าศาลอุทธรณ์จะมีการพิจารณาคำสั่งอย่างไร

ส่วนตัวเชื่อว่าวันนี้น่าจะมีคำสั่งในช่วงเวลา 15.00 น. แต่ถ้าหากศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทีมทนายความจะศึกษาคำสั่งของศาล เพื่อทำคำร้องยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อไป

นายสวัสดิ์ ยังกล่าวถึง 3 รมต. ที่มีคำพิพากษาสั่งจำคุก ว่า ตนไม่ได้กังวลในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ รวมถึง การเป็น ส.ส. เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่หากพ้นสภาพการเป็น ส.ส. ทางทนายได้เตรียมดำเนินการ เพราะยังมีช่องทางของกฎหมายที่สามารถดำเนินการได้ และจะเป็นบรรทัดฐานในกรณีอื่น ๆ ได้ด้วย