'เราชนะกลุ่มพิเศษ' ลงทะเบียนต่อเนื่อง ยายเป็นลมนอนกับพื้นถนน ขณะเข้าแถวรอ

ต่อคิวลงทะเบียน "เราชนะกลุ่มพิเศษ" ยายวัย 70 เป็นลมล้มนอนลงกับพื้นถนน จนท.รุดช่วยนำส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางประชาชนไทยมุงจำนวนมาก

พื้นที่ต่างจังหวัด ชาวบ้านออกมาลงทะเบียน โครงการ เราชนะ เปิดรับลงทะเบียนกลุ่มพิเศษ หรือเรียกันว่า "เราชนะกลุ่มพิเศษ" เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่สาขาและจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส.สำนักงานคลังจังหวัด สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่

รวมถึงหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่ของ กระทรวงมหาดไทย ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ท่ามกลางผู้ลงทะเบียนจำนวนมากที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและไม่มีสมาร์ทโฟน


ล่าสุด กรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “Nad Natthaphon” โพสต์ภาพเหตุการณ์โครงการเราชนะกลุ่มพิเศษเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า วานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2564) ที่บริเวณถนนด้านหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยมีคุณยายคนหนึ่ง อายุประมาณ 70-75 ปี สวมเสื้อลายดอกสีดำ-ขาว ผ้าถุงสีเขียว รองเท้าแตะ เป็นลมล้มนอนลงกับพื้นถนน ท่ามกลางประชาชนที่กำลังต่อคิวลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน กว่า 200 คน ที่พากันยืนมุงดูเป็นจำนวนมาก

พร้อมระบุข้อความว่า “คิดดีแล้วเหรอ ที่ให้คนแก่ ต้องมาต่อแถวอดข้าวรอ จนเป็นลมแล้วชักแบบนี้ แนะนำรัฐบาลนะครับ โครงการหน้า ทำอะไรให้มันง่ายๆ หน่อย #หน้าธนาคารกรุงไทยสาขาบัวใหญ่” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมียอดแชร์นับหมื่นครั้ง มีชาวโซเชียลจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างรู้สึกเห็นใจคุณยายรายดังกล่าว บางส่วนวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล เพราะยังมีผู้สูงอายุอีกจำนวนมากที่ต้องมาต่อคิวแบบนี้

เราชนะ

จากนั้น มีรายงานว่าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 มีหลายหน่วยงานได้รุดไปให้ความช่วยเหลือคุณยาย ที่ รพ.บัวใหญ่ รวมถึง นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ก็ได้มอบหมายให้เลขาฯ และ นายสุพจน์ ตากลม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก้งสนามนาง นำกระเช้าไปเยี่ยมให้กำลังใจคุณยายฯ ที่ รพ.บัวใหญ่ด้วย

ด้านนายนัทพน บวกโพธิ์ ผู้โพสต์เรื่องราว ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 08.50 น. ตนกำลังไปรับบัตรคิวเพื่อเปิดบัญชีธนาคาร ได้ยินเสียงคนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือบริเวณหน้าธนาคาร จึงออกมาดู ก็พบหญิงสูงอายุนอนอยู่ที่พื้นพร้อมอาการชักเกร็ง มีญาติพยายามร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็มาถึง แลวรีบพาคุณยายส่งโรงพยาบาล ตนเห็นดังนั้นจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงสื่อออนไลน์ เพื่อต้องการสะท้อนความยากลำบากของผู้สูงอายุในการเข้าถึงบริการจากภาครัฐ

เราชนะ.com

จากการสอบถาม ไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยบัวใหญ่ ที่ให้การช่วยเหลือหญิงชรารายดังกล่าว ทราบว่า ขณะนี้คุณยายฯ อาการปลอดภัยดี ไม่น่าเป็นห่วง ส่วนสาเหตุที่คุณยายเป็นลมนั้น คาดว่า น่าจะมาสาเหตุรอเข้าคิวตั้งแต่เช้า ไม่ได้รับประทานอาหาร ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าว จึงทำให้โรคประจำตัวกำเริบ เกิดอาการชักเกร็งดังกล่าวขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ ทางอำเภอบัวใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงไทย ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา โดยจัดเจ้าหน้าที่ออกให้บริการลงทะเบียน “เราชนะ” สำหรับบุคคลกลุ่มพิเศษ และผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบ Smartphone ซึ่งบุคคลในกลุ่มดังกล่าว สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ผู้นำหมู่บ้าน

เราชนะกลุ่มพิเศษ