ลุยทุกสนามเลือกตั้งซ่อม สร้างแบรนด์ “เสรีรวมไทย”

ลุยทุกสนามเลือกตั้งซ่อม สร้างแบรนด์ “เสรีรวมไทย”

ยุทธศาสตร์ของพรรคเสรีรวมไทย ต้องการเจาะพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เพื่อวางรากฐานทางการเมืองในระยะยาว

4 สนามเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา “พรรคเสรีรวมไทย” ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ส่งผู้สมัครลงชิงชัย 3 สนามเลือกตั้งซ่อม มีเพียงเขต 7 จ.ขอนแก่นเท่านั้นที่พรรคเสรีรวมไทยยอมหลีกทางให้พรรคเพื่อไทย เนื่องจากการต่อสู้ค่อนข้างสูสี

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม นครปฐม สมุทรปราการ และลำปาง ที่พรรคเสรีรวมไทยส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เขต 5 นครปฐม นางลาวัลย์ สิงห์สถิต ได้ 2,261 คะแนน เลือกตั้งซ่อม เขต 5 สมุทรปราการ นายมานะ บุญนาค ได้ 8,905 คะแนน และเลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ ได้ 38,336 คะแนน

ยุทธศาสตร์ของ “เสรีพิศุทธ์-เสรีรวมไทย” ไม่เกี่ยงพื้นที่หากมีเลือกตั้งซ่อม เพราะทุกคะแนนเสียงคือการเปิดโอกาสให้พรรคเสรีรวมไทยเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่จุดขายอยู่เฉพาะตัวของ “เสรีพิศุทธ์” แต่ระยะหลังมานี้ ได้เริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ เพื่อสร้างแบรนด์พรรคให้เข้มแข็ง

โดยตัวของ “เสรีพิศุทธ์” ยังจำเป็นต้องลงพื้นที่ด้วยตัวเองทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งซ่อม เพราะรู้ดีว่าแบรนด์ของพรรคเสรีรวมไทย ยังไม่แข็งแกร่งมากพอ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์กรุงเทพธุรกิจว่า “เราเป็นพรรคใหม่ เราไม่มีฐานเสียง เราไม่เหมือนพรรคอื่น เขามีฐานเสียงมายาวนาน มันทำให้การทำงานต่างกัน ผมลงพื้นที่เพื่อชี้ให้ประชาชนเห็นว่าพรรคเสรีรวมไทยมีอะไร ประชาชนถึงต้องเลือกพรรคเสรีรวมไทย โดยเราเน้นย้ำเรื่องพรรคการเมืองที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย”

“การเลือกตั้งใหญ่มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 350 เขต ใจผมอยากลงพื้นที่ทุกเขต แต่มันต้องใช้เวลา 1 ปี ไม่มีทางทำได้ ดังนั้นหากมีโอกาสลงพื้นที่ในช่วงการเลือกตั้งซ่อม ผมก็จำเป็นต้องลงพื้นที่ เพื่อแนะนำตัว และทำให้พรรคเป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งผมทำงานมา 2 ปี คนรู้จักพรรคเสรีรวมไทยมากขึ้น แม้คนจะไม่รู้จักผู้สมัครเท่าไร แต่เรายืนยันว่าเราคัดคนคุณภาพในทุกสนาม”

เป้าหมายที่แท้จริงของ “เสรีพิศุทธ์-เสรีรวมไทย” ไม่ได้มองถึงชัยชนะจากการเลือกตั้ง แต่ต้องการเก็บแต้ม-เก็บคะแนน เพื่อหวังผลในการเลือกตั้งครั้งหน้ามากกว่า

“ผลตอบรับในพื้นที่ที่เราเดินทางไปหาเสียงมีมากขึ้น การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ถือว่าดีขึ้นมาก เราต้องการนำนโยบายไปบอกกับประชาชน เราสามารถชี้แจงนโยบายให้ประชาชนได้เข้าใจได้โดยตรง ยิ่งผมในฐานะหัวหน้าพรรคลงพื้นที่ จะเน้นย้ำให้ประชาชนเห็นความสำคัญ”

สำหรับยุทธศาสตร์ของพรรคเสรีรวมไทย ที่ใช้หาเสียงเน้นนโยบาย 6 หยุด ประกอบด้วย 1.หยุดความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำของคนในชาติ 2.หยุดคอรัปชั่น นำงบประมาณมาพัฒนาประเทศ 3.หยุดปัญหายาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพลให้สิ้นซาก

4.หยุดเผด็จการ ปฏิรูปทหาร 5.หยุดไฟใต้ สร้างสันติสุข สมานฉันท์ 6.หยุดสงครามสีเสื้อ สร้างความปรองดอง ก้าวสู่อนาคต

นอกจากนี้ จะจี้ไปยังจุดอ่อนของรัฐบาล โดยมองว่ารัฐบาลมีจุดอ่อนเยอะเเต่ยังสอบผ่าน เพราะคะเเนนเสียงที่มากกว่าหากปล่อยไว้เเบบนี้อนาคตบ้านเมืองจะเเย่ ดังนั้นต้องปรามตั้งเเต่ต้น

ทั้งหมดคือยุทธศาสตร์ของพรรคเสรีรวมไทย ที่ต้องการเจาะพื้นที่ทุกตารางนิ้วของประเทศไทย เพื่อรากฐานทางการเมืองในระยะยาว