'รมว.ตปท.เมียนมา 'บินด่วนดอดพบ 'บิ๊กตู่-ดอน'

'รมว.ตปท.เมียนมา 'บินด่วนดอดพบ 'บิ๊กตู่-ดอน'

'รมว.ตปท.เมียนมา' เดินทางเข้าพบ 'บิ๊กตู่-ดอน' ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง คาดชี้แจงเหตุการณ์ในเมียนมา ก่อนนายกฯรุดประชุม ก.ตร.-ก.ตช.

 24 ก.พ. 2564 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า  นาย Wunn Maung Lwin รมว.ต่างประเทศเมียนมา ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยในวันนี้ (24 ก.พ.) และได้เข้าพบ พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ  เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาที่ห้องพักรับรองภายในท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง  ซึ่งคาดว่ารมว.ต่างประเทศเมียนมาชี้แจงสถานการณ์ภายในประเทศเมียนมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการเมืองและเหตุการณ์ประท้วงของชาวเมียนมา ทั้งในเมียนมา และอีกหลายประเทศ ซึ่งทำให้ประเทศสมาชิกอาเซียนวิตกกังวล โดยใช้เวลาในการพูดคุยกันประมาณ 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นาง เรตโน มาร์ซูดี รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้พบหารือนายดอนด้วย ซึ่งคาดว่าเป็นการพูดคุยถึงสถานการณ์ภายในเมียนมาร์เช่นเดียวกัน
จากนั้น เวลา 14.20 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อประยุทธ์ เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2564 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ให้การต้อนรับ