'ประวิตร' นำทัพหลวง 'พปชร.' สั่งลุยเมืองคอน 'ให้ชนะ'

'ประวิตร' นำทัพหลวง 'พปชร.' สั่งลุยเมืองคอน 'ให้ชนะ'

นับเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีในการ "เลือกตั้งซ่อม" นครศรีธรรมราช เขต3 โดยแท้ เมื่อ "ประชาธิปัตย์" ต้องการรักษาตำแหน่งแชมป์เก่า ส่วน "พลังประชารัฐ" ผู้ท้าชิงที่ต้องการกระชากเก้าอี้ส.ส.ตัวนี้ มาไว้ในอ้อมอก

สนามเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เขต 3 นอกจากความกดดันในการรักษาแชมป์ของประชาธิปัตย์ในส่วนของพลังประชารัฐก็นับว่าเดิมพันสูงเช่นเดียวกัน

เกมช่วงชิงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ส่งอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณผู้สมัคร ..ของพรรค ลงล้างตาจากคราวก่อน ที่พ่ายให้เทพไท เสนพงศ์เพียง 4,568 คะแนนเท่านั้น

ศึกครั้งนี้พลังประชารัฐหมายมั่นปั้นมืออย่างมาก จึงส่งอนุชา นาคาศัยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค รับงานฉากหน้าเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมสนามนี้

ขณะที่ฉากหลังเป็นที่รับรู้กันดีว่า..ภาคใต้ส่วนใหญ่ของพลังประชารัฐ ขณะนี้อยู่ในอาณัติของ..ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ เรียบร้อย

ธรรมนัสจึงเป็นแรงผลักดันสำคัญในการสู้ศึกเลือกซ่อมเมืองคอนครั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขที่พูดคุยกันหนาหูว่า หากอาญาสิทธิ์เข้าวินเป็น ..ได้จริงผู้แทนภาคใต้มีโอกาสจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยเป็นรางวัล

ว่ากันว่า เรื่องนี้อาจเป็นคำมั่นของแกนนำบางคนในพลังประชารัฐ ที่ปลุกขวัญกำลังใจให้..ใต้ทุ่มเทสุดกำลัง

นครศรีธรรมราช เขต 3 รอบนี้ จึงแข่งขันกันดุเดือดไปโดยปริยาย

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า กลยุทธ์บางอย่างเปิดเผยไม่ได้ เพราะคู่แข่งคนสำคัญใช้วิชาทุกรูปแบบเขาใช้แบบไหน เราก็ใช้แบบนั้น

+ ประกาศิตหัวหน้าพรรคให้ชนะ” +

ขณะที่รงค์ บุญสวยขวัญ..นครศรีธรรมราช เขต 1 พลังประชารัฐ ในฐานะประธานภาค 8 เปิดเผยว่าพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค กำชับว่า ขอให้พวกเราไม่ไปต่อว่าพรรคอื่น อย่าทำผิดกฎหมาย ทำอะไรให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และที่สำคัญกำชับว่าให้ชนะ

ประธานภาค 8 พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของกลยุทธ์การหาเสียงที่จะสื่อสารกับชาวบ้านคือ เลือกอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณจะได้เป็นสะพานให้กับคนในพื้นที่ ในการช่วยสะท้อนปัญหาไปถึงสภาฯ รวมถึงช่วยเสริมเสถียรภาพรัฐบาล หากได้จำนวน ..เพิ่มจะยิ่งทำให้เกิดความมั่นคงในสภาฯ และเพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการทำงานต่อไป

นอกจากนั้น การเลือกผู้สมัครของพลังประชารัฐยังเป็นการให้กำลังใจ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถือเป็นยาขนานเอกให้นายกฯ ฝ่าฟันวิกฤติโควิด และปัญหาอีกมากมาย และคะแนนเสียงที่พรรคได้รับ จะเป็นตัวสะท้อนความนิยมของรัฐบาลผ่านหลายนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้เป็นอย่างดี

นโยบายในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ไม่ต้องสวยหรู แต่ต้องเป็นการเติมเต็ม สร้างความเข้มแข็ง นำเอานโยบายที่ได้แถลงต่อสภา รวมถึงแผนงานต่างๆ มาสู่การปฏิบัติรงค์ กล่าว

161412771458

+ อดีตคู่แข่งช่วยเก็บคะแนน +

เมื่อส่องตัวผู้สมัครของพลังประชารัฐ คืออาญาสิทธิ์ที่รับราชการมาตลอดชีวิต เป็นเจ้าหน้าที่ปกครองระดับ 1 สำนักงานเขตดุสิต ปี 2532 เป็นปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครอง) ปี 2535

เป็นเลขานุการรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2553 เป็นนายอำเภอปลายพระยาจังหวัดกระบี่ ปี 2560 นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2562 และอาญาสิทธิ์เพิ่งดำรงตำแหน่งเป็นนายอำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เมื่อปี 2563

ก่อนที่อาญาสิทธิ์จะตัดสินเบนเข็มสู่เส้นทางการเมือง เขาเปิดเผยว่า ไม่มีใครมาชวนเข้าพลังประชารัฐตัวเองเป็นคนส่งประวัติไปให้พรรคพิจารณา จนได้รับเลือกให้เป็นผู้สมัครในนามพรรคตั้งแต่เลือกตั้งใหญ่ครั้งที่แล้ว และการเลือกตั้งซ่อมเที่ยวนี้ ก็ได้โอกาสลงสนามอีกครั้ง

ที่สำคัญสนั่น พิบูลย์อดีตผู้สมัครเลือกตั้ง เขต 3 นครศรีธรรมราช จากเมื่อการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่แล้วพรรคภูมิใจไทยที่เข้าป้ายเป็นอันดับ 3 กวาดมาได้ 15,490 คะแนน และเป็นเครือญาติอาญาสิทธิ์ก็หันมาช่วยเขาสู้ศึกครั้งนี้กับประชาธิปัตย์อย่างเต็มตัว

+ “ประวิตรนำทัพหลวงปราศรัย 5 มี.. +

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในพื้นที่ พรรคพลังประชารัฐยังคงเดินหน้าตั้งเวทีปราศรัยมาอย่างต่อเนื่อง บรรดา..ภาคใต้ต่างระดมกันมาช่วยขึ้นเวทีปราศรัยผลัดเปลี่ยนกัน โดยในวันที่ 26 ..นี้ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะสวมหมวกเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยหาเสียง ซึ่งถือเป็นคิวแรกของระดับแกนนำพรรค

จากนั้น ในวันที่ 4 มี.. จะเป็นคิวของ..ธรรมนัสลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรค และเตรียมการดูแลความเรียบร้อย เพื่อต้อนรับทัพหลวงที่นำโดยพล..ประวิตรพร้อมทั้งรัฐมนตรีของพรรคหลายคน จะลงไปช่วยปราศรัยหาเสียงในวันที่ 5 มี..นี้

ศึกใหญ่ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพลังประชารัฐและประชาธิปัตย์นับว่าเข้มข้นอย่างยิ่งเพราะต่างก็งัดทุกสรรพกำลังออกมาต่อสู้ทั้งบนดิน ใต้ดิน เพื่อไม่ให้ปราชัย เพราะต่างมีศักดิ์ศรีค้ำคอด้วยกันทั้งคู่