'ดีป้า' ผนึก TikTok หนุนดิจิทัลคอนเทนท์

'ดีป้า' ผนึก TikTok หนุนดิจิทัลคอนเทนท์

ดีป้าเอ็มโอยู TikTok หนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ พ่วงอัพสกิลอินฟลูเอนเซอร์ไทย มุ่งสร้าง พัฒนาให้รนำความรู้และดิจิทัลไปใช้ให้เกิดประโยชน์ สร้างงาน สร้างอาชีพพร้อมช่วยเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ

นายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่า ดีป้า มีแผนที่จะทำโครงการวิร์กช้อปสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพื่อพัฒนาทักษะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเล็งเห็นว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จึงได้ร่วมมือกับ TikTok ในการต่อยอดและขยายตลาดทางธุรกิจ อีกทั้งโครงการสร้างความตระหนักรู้ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลแก่ประชาชนผู้ใช้แพลตฟอร์ม TikTok

ทั้งนี้ ดีป้า เชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกับ TikTok ครั้งนี้ จะเป็นความร่วมมือที่ดีทั้งในแง่ของการสนับสนุนการผลิตคอนเทนท์ ที่มีคุณภาพสู่สังคมไทย ตลอดจนนำไปสู่การขยายตัวด้านเศรษฐกิจดิจิทัลคอนเทนท์ และเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาทักษะการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม TikTok ในการต่อยอดและขยายตลาดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจทุกขนาดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

161408163685

ด้านนางชนิดา คล้ายพันธ์ Head Of Public Policy ของ TikTok กล่าวว่า ในฐานะแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ที่ผ่านมาเราไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนาประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ของเราเท่านั้น แต่ติ๊กตอกยังคงเดินหน้าพัฒนา Ecosystem ให้เกิดความยั่งยืน ทั้งสำหรับผู้ใช้ครีเอเตอร์ พันธมิตรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐ เพื่อยกระดับติ๊กตอกให้เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิง

โดยความร่วมมือระหว่าง ดีป้าและติ๊กตอกในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือก้าวสำคัญของภาครัฐและเอกชนในการขับเคลื่อนกำลังคนที่เป็นรากฐานสำคัญของระบบนิเวศดิจิทัลไทย ผ่านการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนสามารถประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มติ๊กตอก ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับการประกอบธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ดีป้ามีแผนในการส่งเสริมและสร้างความตระหนักด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ สามารถสร้างสรรค์และเสริมสร้างทักษะความรู้ด้านการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์พร้อมขับเคลื่อนสังคมออนไลน์ให้มีคุณภาพผ่านแพลตฟอร์ม TikTok