เช็ค 4 สถานประกอบการ กทม.ประกาศผ่อนปรนแล้ว

กทม.ประกาศผ่อนปรน 4 สถานประกอบการ มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

วันที่ 23 .. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ...พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม.แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า หลังจากที่รัฐบาล ศบค.ผ่อนปรนให้กรุงเทพฯ จัดเป็นจังหวัดที่มีการควบคุมที่ดีขึ้น ทำให้สามารถผ่อนปรนสถานที่ได้ใน 4 กลุ่มสถานที่ และยังมีสถานที่ที่ยังคงปิดอยู่ มีจำนวน 2 สถานที่ ได้แก่ 1.สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ และ 2.สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน รวมถึงสนามชนโค ซึ่งสถานที่ดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยมีในพื้นที่กรุงเทพฯ สำหรับใน 4 กลุ่มสถานที่ ประกอบด้วย

1.ร้านอาหาร สามารถรับประทานอาหารและสามารถดื่มสุราได้ ไม่เกินเวลา 23.00 .

2.สถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รวมทั้งผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานบริการอาบน้ำ และอาบอบนวด สามารถให้บริการได้ แต่ต้องเว้นระยะห่างโต๊ะ 2 เมตร ให้บริการเฉพาะโต๊ะนั่ง ไม่ให้มีโต๊ะยืน ไม่ให้มีการจัดพื้นที่ให้เต้น เพราะการเต้นทำให้คนใหล้ชิดกัน สามารถแพร่เชื้อได้ ควบคุมระบบการตรวจสอบข้อมูล ทั้งการลงทะเบียนไทยชนะ หรือ หมอชนะ ลงทะเบียนเอกสาร เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนโรค

3.ยิม ฟิตเนส และสถานที่ออกกำลังกาย สามารถเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงสถานที่ออกกำลังกาย ตามสนามให้มีผู้ชมได้

4.การให้บริการห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง ห้องประชุม ศูนย์ประชุม และการจัดการแสดง  สามารถจัดได้ แต่ต้องขออนุญาตที่สำนักงานเขต ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะมีเกณฑ์แต่ละประเภทที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตามใน 4 กลุ่มในสถานที่ดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

"ส่วนการควบคุมการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าวนั้น ขณะนี้สำนักอนามัย กทม.อยู่ระหว่างออกแนวทางหลักเกณฑ์ในการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ การเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ แบบถาวร และการเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าวแบบไปและกลับ"โฆษก กทม.ระบุ