‘เราชนะ’ ที่ ‘อ.เบตง’ เงินสะพัด แผงลอย-โชห่วย-ตลาดนัด ยอดขายเพิ่ม

โครงการ "เราชนะ" ที่ "อ.เบตง" "จ.ยะลา" ทำเงินสะพัด ชาวบ้านเริ่มสแกนจ่ายคล่อง พ่อค้าแม่ขาย แผงลอย โชห่วย ตลาดนัด ยิ้มยอดขายเพิ่มเป็นเท่าตัว

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.64 ภายหลังที่ประชาชนได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโครงการเราชนะ และได้เริ่มจ่ายเงินให้ประชาชนได้ใช้จ่ายเพื่อบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนี้ ที่เกิดจากผลกระทบของการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของ พบว่าร้านค้ารายย่อย โชห่วย คึกคักขายดีขึ้นเป็นเท่าตัวแทบทุกพื้นที่ เช่น ตลาดนัด ร้านค้าต่างๆ ทั้งในชุมชน และสถานที่ท่องเที่ยว ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พบว่า โซนร้านค้าโชห่วย ที่จำหน่ายเครื่องอุปโภค บริโภค มีประชาชนเดินทางมาซื้อของใช้ในครัวเรือนกันอย่างต่อเนื่อง

เจ้าของร้านไต๋อั้วเบตง เปิดเผยว่า การใช้จ่ายในโครงการเราชนะในวันแรกมีปัญหาที่ระบบไม่เสถียร ทำให้การชำระเงินไม่ได้ แต่พอเข้าวันที่ 2 ระบบก็ทำงานได้ดีมากและรวดเร็วขึ้น การชำระเงินผ่านแอพฯ ทำให้ การค้าขายดีเท่าตัว
มีทั้งลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไปเดินทางมาซื้อของกันคึกคัก

“โครงการเราชนะ และโครงการคนละครึ่งที่ผ่านมา ถือว่าช่วยให้เศรษฐกิจขยับขยายตัวขึ้น ลูกค้ามีแรงใช้จ่ายมากขึ้น ร้านค้ามีรายรับจากการขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย”อย่างไรก็ดีประชาชนส่วนใหญ่ที่มาซื้อสินค้าต่างบอกว่าหลังสิ้นสุดโครงการของรัฐ ไม่รู้ทางรัฐบาลจะมีมาตรการอะไรออกมาช่วยหากโควิด-19 ยังไม่หมดไป”

1614064871100

161406491080

161406493874

เช่นเดียวกันประชาชนผู้ที่รับสิทธิในโครงการเราชนะพื้นที่อำเภอเบตง เริ่มออกมาจับจ่ายซื้อของหลังภาครัฐและกระทรวงการคลังโอนเงินเข้าแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ในโครงการ”เราชนะ” ทำให้บรรยากาศตามร้านค้ารายย่อยต่างๆ ในพื้นที่คึกคักหนาตาเพิ่มมากขึ้นและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย ขณะเดียวกันมีสินค้าบางตัวเช่นน้ำมันพืชมีการปรับราคาขึ้น

เจ้าของร้านขายอาหารสด ตลาดนัดหน้าดับเพลิงเบตง เปิดเผยว่า ขายอาหารสดมานานแล้วแต่ที่ผ่านมาประสบกับปัญหาโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ทำให้การค้าขายชะงัก แต่เมื่อทางภาครัฐมีโครงการเราชนะและสามารถนำเงินให้ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของคนละ 7,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ทำให้คนออกมาจับจ่ายกันอย่างคึกคักและเพิ่มยอดการขายจากที่เคยซบเซาเป็นเท่าตัว

161406496424

161406499655