"บิ๊กป้อม"ปัดโกรธดาวฤกษ์โหวตสวนติพรรค

"บิ๊กป้อม"ปัดโกรธดาวฤกษ์โหวตสวนติพรรค

"บิ๊กป้อม"ปัดโกรธดาวฤกษ์โหวตสวนติพรรค "คนใกล้ชิด" เผยบรรยากาศที่ประชุมพปชร.ไร้ตึงเครียด ระบุ 7 ส.ส.ได้คุย "บิ๊กป้อม" แล้ว

จากกรณีมีข่าวพรรคพลังประชารัฐตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 7 ส.ส.ของพรรคที่โหวตสวนมติพรรค โดยงดออกเสียงไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล 2 คน และมีรายงานว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง และไม่ยอมรับสาย ส.ส.กลุ่มดังกล่าวที่พยายามโทรศัพท์เข้าไปชี้แจงเหตุผลนั้น

ล่าสุดมึรายงานจากคนใกล้ชิด พลเอกประวิตร ว่า ท่าทีของ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ฉุนเฉียวอย่างที่เป็นข่าว และบรรยากาศในที่ประชุมก็ไม่ได้ตึงเครียดมากนัก แต่มีการหารือถึงเรื่องนี้จริง กระทั่งนำมาสู่การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีระยะเวลาตรวจสอบ 15 วัน

ซึ่งเท่าที่ทราบได้มีการแจ้งมติไปยัง ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ ที่งดออกเสียงให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย กับ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ที่งดออกเสียงให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ซึ่ง ส.ส.ทั้งหมดก็พร้อมเข้าชี้แจงและให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบ

คนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร ยังบอกด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับ ส.ส.บางคนในกลุ่มนี้แล้ว และก็ได้รับฟังเหตุผลที่ทาง ส.ส.ชี้แจง บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ไม่ได้ปฏิเสธการรับสาย ส.ส.กลุ่มนี้ตามที่มีข่าวออกมา