'จุรินทร์' ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. สอบจัดซื้อถุงมือยาง อคส.

'จุรินทร์' ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช. สอบจัดซื้อถุงมือยาง อคส.

“จุรินทร์” ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่น ป.ป.ช.สอบปมจัดซื้อ "ถุงมือยาง" อคส. ลั่นเข้ามาปราบโกง ใครผิดเอาเข้าคุกไม่ไว้หน้า

ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถุงมือยางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(...) ว่า ไม่มีอะไรเป็นห่วงเพราะได้มอบหมายให้ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) คนใหม่ได้ยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยเฉพาะได้ยื่นต่อ ...ตั้งแต่วันที่ 23 ..2563 ภายหลังตนทราบเรื่องไม่ถึง 10 วัน โดย ...ได้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนและได้มีการอายัดเงิน 2,000 ล้านแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตนเข้ามาทำหน้าที่ในฐานะผู้ปราบโกงไม่ใช่เข้าไปสมคบกับใครทำทุจริตแต่อย่างใด

นายจุรินทร์ ยืนยันว่า จะจัดการกับผู้เกี่ยวข้องในทางมิชอบกับทุกคนโดยไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น ทั้งทางวินัย แพ่งและอาญาต่อไปโดยไม่หยุดยั้ง เพื่อเอาคนผิดเข้าคุกและให้คนผิดชดใช้ค่าเสียหายให้กับ อคส.ต่อไป ซึ่งขณะนี้รับทราบความคืบหน้าจากผู้อำนวยการอคส.คนใหม่ว่าได้เร่งรัดคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงของ อคส.ให้เร่งสอบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว ถ้าพบผู้กระทำผิดกี่คนจะเร่งตั้งกรรมการลงโทษทางวินัยและตั้งกรรมการชี้ความรับผิดทางละเมิดคือระบุความเสียหายที่ผู้กระทำผิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับอคส.เป็นรายบุคคล

"ผมได้พูดชัดเจนในสภาแล้วว่าต้องเร่งดำเนินการโดยเร็ว ส่วนฝ่ายค้านจะไปยื่นเรื่องให้กับ ...อีก ก็เป็นเรื่องของฝ่ายค้าน ส่วนจะซ้ำซ้อนกับเรื่องที่ ...กำลังสอบอยู่แล้วหรือไม่ผมไม่ขอตอบ เพราะเขาพูดไปแล้ว ถเาไม่ยื่นเดี๋ยวก็จะเสียหน้า แต่เรื่องที่ผมได้มอบให้ ผอ.อคส.คนใหม่ได้ยื่นให้ ...สอบตั้งแต่ 23 ..2563 ซึ่ง ...สามารถไต่สวนทุกคนได้อยู่แล้วแม้แต่ตนเองหรือไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม"นาย จุรินทร์ กล่าว