“อพท.” รุกโปรเจค #คิดถึงชุมชน ดึงบริษัททัวร์-ททท.-ทีเส็บร่วมดัน 70 ชุมชนท่องเที่ยวพร้อมขาย

“อพท.” รุกโปรเจค #คิดถึงชุมชน ดึงบริษัททัวร์-ททท.-ทีเส็บร่วมดัน 70 ชุมชนท่องเที่ยวพร้อมขาย

อพท. เปิดตัวโครงการ #คิดถึงชุมชน ดัน 70 ชุมชนท่องเที่ยวพร้อมขาย ให้บริษัททัวร์-ททท.-ทีเส็บสนับสนุนช่องทางการตลาด คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

น.อ.อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. กล่าวว่า อพท.ได้เปิดตัวโครงการ #คิดถึงชุมชน เพื่อช่วยเหลือชุมชนท่องเที่ยวผ่านการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจะนำชุมชนที่ผ่านการพัฒนาการท่องเที่ยวโดย อพท.ซึ่งได้รับรางวัล DASTA AWARD 2019 จาก อพท. และมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพและอนามัย (SHA) ที่มีศักยภาพพร้อมขายเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 70 ชุมชน ครอบคลุมพื้นที่พิเศษและเขตพัฒนาการท่องเที่ยว โดยจะเปิดให้บริษัทนำเที่ยว มาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. 2564 เพื่อนำชุมชนท่องเที่ยวพร้อมขายดังกล่าวผนวกในโปรแกรมนำเที่ยวของบริษัท เพื่อนำเสนอขายแก่นักท่องเที่ยวและผู้สนใจร่วมเดินทางตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.-31 ส.ค.นี้

"จะเป็นโอกาสที่ อพท.ได้นำภารกิจองค์กรมาช่วยเหลือเยียวยาชุมชนท่องเที่ยวและภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด ก่อให้เกิดรายได้และการกระจายรายได้จากการซื้อแพกเกจท่องเที่ยวที่ผนวกกิจกรรมชุมชนท่องเที่ยวสู่ชุมชนท่องเที่ยว บริษัทนำเที่ยวและซัพพลายเชนตลอดห่วงโซ่อุปทานทางการท่องเที่ยวที่อยู่ในแพ็คเกจท่องเที่ยว คาดการณ์ว่าจะเกิดรายได้หมุนเวียนในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยตรงไม่น้อยกว่า 25 ล้านบาท และก่อให้เกิดการทวีคูณของรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่เมื่อเทียบจากผลงานวิจัยที่ผ่านมาพบว่าทวีคูณ 2.09 เท่า จึงเป็นเงินรายได้ที่จะเกิดขึ้นกว่า 50 ล้านบาท" 

การดำเนินโครงการ #คิดถึงชุมชน ในครั้งนี้ อพท.ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมต่อยอดนำเสนอโปรแกรมนำเที่ยวชุมชนท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Tourism Department Store และ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ช่วยต่อยอดสนับสนุนบริษัทนำเที่ยวที่นำนักท่องเที่ยวจัดประชุม สัมมนาและกิจกรรม CSR ในชุมชน ภายใต้โครงการประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า เป็นการร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือชุมชนท่องเที่ยว และส่งเสริมให้ชุมชนท่องเที่ยวได้รับประโยชน์จากการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง