'มาดามเดียร์' โพสต์ขออภัย'บิ๊กป้อม' ปมโหวตสวน ยันทำตามหน้าที่ส.ส.

'มาดามเดียร์' โพสต์ขออภัย'บิ๊กป้อม' ปมโหวตสวน ยันทำตามหน้าที่ส.ส.

"มาดามเดียร์" โพสต์ขออภัย "บิ๊กป้อม" ปมโหวตสวน ยันทำตามหน้าที่ส.ส.

จากกรณีที่ "มาดามเดียร์" น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์รวม6คน ลงมติงดออกเสียงในการลงคะแนนญัตติไม่ไว้วางใจในส่วนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 

ล่าสุด น.ส.วทันยา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ระบุว่า  การที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร กลุ่มดาวฤกษ์ ใช้สิทธิ งดออกเสียง ในการลงคะแนน ญัตติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคลกับรัฐมนตรี ท่านหนึ่ง ด้วยเหตุผลว่า ตลอดการอภิปราย และการชี้แจง 4 วัน (16-19 กพ. ) ที่ผ่านมา ไม่พบคำชี้แจงที่ชัดเจนเพียงพอ ในการตอบคำอภิปรายของ พรรคฝ่ายค้าน และทำให้สังคมตั้งข้อกังขา

ข้อสงสัยในสองประเด็นหลักที่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน คือ เรื่องการเปลี่ยน เงื่อนไข (TOR) และการล้มการประมูล โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และ ข้ออภิปรายเรื่องการไม่ปกป้องหรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่ เขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์
ทั้งสองประเด็นที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน เป็นสองประเด็นที่ สองรัฐวิสาหกิจในการกำกับดูแลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมโดยตรง คือ รฟท.และรฟม.
สส. ในกลุ่มดาวฤกษ์ ได้พยายามอย่างที่สุดในการปฏิบัติตามมติพรรค ด้วยการไม่ลงคะแนนไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องปฏิบัติตามจิตวิญญาณ ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ด้วยการ งดอออกเสียง
ส่วนผลที่จะเกิดขึ้นตามมาไม่หลังจากการลงมติ ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านใด สส. ในกลุ่มทั้งหมด พร้อมน้อมรับ สิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนปวงชน อย่างดีที่สุดแล้ว

161397821410