ข่าววัคซีนและ REITs buy back คาดหนุนกลุ่มท่องเที่ยวและธนาคาร

ข่าววัคซีนและ REITs buy back คาดหนุนกลุ่มท่องเที่ยวและธนาคาร

จิตวิทยากลุ่มท่องเที่ยวได้แรงหนุนจากศบค.เตรียมผ่อนคลายมาตรการควบคุมและข่าววัคซีน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ 21 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 92 ราย อยู่ในทิศทางลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับการประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้ (22 ก.พ.) น่าจะมีการพิจารณาถึงการขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ออกไป แต่จะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการควบคุมมากขึ้น ทั้งร้านอาหาร สถานบันเทิง รวมถึงพื้นที่สีแดง ก่อนจะเสนอ ครม.ในวันที่ 23 กพ.นี้ต่อไป ขณะที่วัคซีนล็อตแรกมีกำหนดถึงไทย 24 ก.พ.นี้. แม้จะเป็นจำนวนที่น้อยและอาจต้องรอจนไตรมาส 3/65 กว่าที่คนไทยส่วนใหญ่จะได้รับวัคซีน แต่ข่าวดังกล่าวประกอบกับเรื่อง REITs buy back คาดส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของกลุ่มท่องเที่ยวและหุ้นธนาคาร

ตลาดเลือกเก็งกำไรรายตัว โดยธีมที่น่าสนใจ ได้แก่ 1) กัญชง และกัญชา บวกต่อ DOD, SAPPE, TIPCO, MALEE, STA, PTG 2) ค่าระวางเรือ เราชอบ TTA, PSL 3) กลุ่มอาหารและราคาสินค้าเกษตร อาทิ น้ำตาลปรับขึ้นทำ new high ในรอบกว่า 1 ปี บวกต่อจิตวิทยาหุ้นน้ำตาล อย่างไรก็ตาม การเก็งกำไรควรระมัดระวังความเสี่ยงของพ.ร.บ.อ้อนและน้ำตาลฉบับใหม่ รวมทั้งผลประกอบการปีนี้ที่ยังอ่อนแอจากผลผลิตที่ต่ำสุดในรอบหลายปี เราชอบ CPF  4) กลุ่มท่องเที่ยว-ธนาคาร จากมาตรการออก REIT buy back อาจส่งผลบวกต่อการบริหารสภาพคล่องและการฟื้นตัวของผลการดำเนินงาน ซึ่งในกลุ่มนี้ เราชอบธนาคารที่ยัง Laggard อย่าง BBL, SCB และ AWC, MINT 5) ไฟฟ้าชุมชน ยื่นซอง 22 มี.ค.-2 เม.ย. เรามองบวกต่อพลังงานทดแทน โดยเฉพาะ ETC และ ACE

ภาพรวมกลยุทธ์ แกว่งตัวในกรอบการเล่น 1,500-1,550 จุด โดยยังเป็นการหมุนในกลุ่มนำตลาด ปิโตรเคมี, การเงิน, ธนาคาร ระยะสั้นกลุ่มพลังงานอาจชะลอรับการผลิตในสหรัฐฯเริ่มฟื้นและรอผลประชุมโอเปค 1 มี.ค. กลุ่มท่องเที่ยวและธนาคารมีโอกาสตอบรับเชิงบวกข่าววัคซีนและ REITs buy back ซึ่งจะช่วยหนุนการฟื้นตัวสัปดาห์นี้// หุ้นแนะนำวันนี้ เก็งกำไร CPF*, BBL*, CENTEL*, ETC*

แนวรับ 1,502/ แนวต้าน : 1,528-1,550 จุด สัดส่วน : เงินสด 60% : พอร์ตหุ้น 40%

ประเด็นการลงทุน

เยลเลนยันผลักดันมาตรการเยียวยา $1.9 ล้านล้าน. รัฐมนตรีคลังสหรัฐ นางเจเน็ต เยลเลน เผยว่าแม้มีสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐไม่นานมานี้แต่ไม่ใช่เหตุผลที่จะชะลอการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน $1.9 ล้านล้าน เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงอยู่ในภาวะที่ย่ำแย่ ในขณะที่ประชาชนจำนวนมากยังคงเผชิญกับความยากลำบาก

อย.ปลดล็อกใช้น้ำมันเมล็ดกัญชงในอาหารได้. ก่อนที่จะอนุมัติให้ใช้ CBD ในเครื่องสำอาง พร้อมสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาสายพันธุ์กัญชง ชี้มีผู้ขอนำเข้าเมล็ดพันธุ์ 8 ราย และมีผู้สนใจสร้างโรงสกัดกว่าพันราย

คลังปฏิเสธเพิ่มทุน THAI เปิดทางให้เอกชน. คลังจ่อถอยเพิ่มทุนการบนินไทย (THAI) เปิดทางให้เอกชนเข้าถือหุ้นใหญ่แทน จับตา 2 มี.ค.นี้ ศาลฯไฟเขียวแผนฟื้นฟูฯ ส่่งเกียรตินาคินภัทร กล่อมเจ้าหนี้ก่อนโหวตรับแผน 7 พ.ค. นี้

BTS. นำทีมเซ็นสัญญางานส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี วงเงิน 4.23 ล้านบาท มั่นใจแม้ขั้นตอนอนุมัติล่าช้าแต่เร่งงานก่อสร้างได้เสร็จตามกำหนด พนร้อมเปิดบริการ ก.ย.67

PSHบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (บริษัทย่อยของ PSH) ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญจำนวนทั้งหมด 27,143,601 หุ้น หรือ 51% ของบริษัท เทพธัญญภา จำกัด ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น 708.80 ล้านบาท โดยบริษัทดังกล่าวเป็นเจ้าของและประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเทพธารินทร์

ASK - เพิ่มทุน 175,947,820 หุ้น จัดสรรให้ ผู้ถือหุ้นสามัญทั้งหมด สัดส่วน 2 : 1 ที่ราคา 17.00 บ/หุ้น และประกาศจ่ายปันผลอัตรา 1.70 บาท/หุ้น XD 4 มี.ค. 64

ประเด็นติดตาม: - 23 ก.พ. : สุนทรพจน์ประธานเฟด, US consumer confidence เดือน ก.พ. // 25 ก.พ. : US GDP 4Q20, US initial jobless claims, TH Industrial production เดือน ม.ค., รายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทย เดือน ม.ค.

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)