เจาะยุทธศาสตร์หาเสียง 'เมืองคอน' ปชป. 'โชว์ผลงาน' รักษาพื้นที่

เจาะยุทธศาสตร์หาเสียง 'เมืองคอน' ปชป. 'โชว์ผลงาน' รักษาพื้นที่

ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีแค่ “เท่าทุน” กับ “ขาดทุน” เมื่อโจทย์ใหญ่ประชาธิปัตย์มีคำตอบเดียวคือแพ้ไม่ได้เท่านั้น

เหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์จะถึงวันเลือกตั้งซ่อม ..เขต 3 นครศรีธรรมราช แทนตำแหน่งที่ว่างลง เมื่อขณะนี้มี 3 พรรคการเมืองใหญ่ส่งผู้สมัครช่วงชิงเก้าอี้ แทนเทพไท เสนพงศ์ อดีต ..เจ้าของพื้นที่เดิม

ขณะที่แชมป์เก่า ประชาธิปัตย์กำลังระดมทีมงานเดินหน้าตามแผนหาเสียง โดยมอบหมายให้ชัยชนะ เดชเดโช ..นครศรีธรรมราช เขต 6 เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้ง เขต 3 นครศรีธรรมราช ในฐานะคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ เป็นแม่ทัพนำหาเสียง และวางกลยุทธ์ในเขตเลือกตั้งที่ประกอบด้วย .ชะอวด .จุฬาภรณ์ .เฉลิมพระเกียรติ และ .พระพรหม จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเมื่อ 24 มี..2562 อยู่ที่ 151,290 คน

นอกจากนี้ประชาธิปัตย์ยังมอบหมายภารกิจให้ 2 ขุนพลแดนใต้ ประกอบด้วยนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติรองหัวหน้าพรรค และนิพนธ์ บุญญามณีรองหัวหน้าพรรค ดูแลยุทธศาสตร์ภาพรวม ตั้งแต่การจัดบุคลากรช่วยหาเสียง เตรียมทีมกฎหมายสำหรับดูแลให้การหาเสียงอยู่ภายใต้กฎหมาย โดยเฉพาะติดตามการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะเข้มข้นไม่แพ้การเลือกตั้ง 24 มี..2562

สำหรับธีมหลัก ที่ส่งไปถึงพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ผู้สมัครของพรรค ให้ยึดแนวนโยบายและผลงานพรรค เน้นผลงานประกันรายได้ ชาวสวนยางพารา และชาวสวนปาล์ม รวมถึงเกษตรกรที่ไม่ได้รับการดูแลมาก่อนให้ได้รับสิทธิในโครงการประกันรายได้ ซึ่งเป็นประเด็นที่ประชาธิปัตย์ประกาศเสมอว่าทำได้ไว ทำได้จริงหรือโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ของกระทรวงพาณิชย์และการผลักดันดูแลผู้สูงอายุ และผู้พิการในเรื่องเบี้ยยังชีพ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

161397246885

หากเป็นมิติทางการเมือง ในประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์ก็ยืนยันถึงจุดยืนตั้งแต่การร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ รวมถึงท่าทีที่ผ่านมาต่อการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ชัดเจนมากกว่าพรรคใดๆ   

ขณะเดียวกันทีมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ที่มีอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ได้เคาะ 3 ยุทธศาสตร์เพื่อเข้าถึงฐานเสียงคนในพื้นที่ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ประกอบด้วย

1.ทีมยุทธศาสตร์โซเชียลมีเดีย มีหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์รณรงค์หาเสียงผ่านโลกออนไลน์ มอบหมายให้นราพัฒน์ แก้วทองรองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าทีม พร้อมทีมงาน อาทิ ภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานเครือข่ายองค์กรภายนอกพรรค ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค และ แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ..กทม. โดยมีสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการ Smart Democrat ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา

2.ทีมปฏิบัติการพิเศษ มีหน้าที่ตรวจสอบความโปร่งใสในการเลือกตั้งเขต 3 นครศรีธรรมราช มอบหมายให้มือปราบหูดำ พล...วิชัย สังข์ประไพ หรือ อดีตผู้สมัคร ..กทม.เป็นหัวหน้าทีม

3.ทีมประสานงานเครือข่าย มีหน้าที่ประสาน-เชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายภายนอกพรรค เพื่อช่วยสื่อสารนโยบายของประชาธิปัตย์ตลอดการเป็นรัฐบาล มอบหมายให้ คุณหญิงกัลยา โสภณพิช รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานเครือข่ายองค์กรภายนอกพรรค เป็นหัวหน้าทีม

161397272552

สำหรับทีมยุทธศาสตร์-ทีมโครงสร้างบุคคล-ทีมฝ่ายกฎหมาย จะทำหน้าที่ประสานกับชัยชนะ เดชเดโช และทีมงานพงศ์สินธุ์อย่างใกล้ชิด เพื่อกำหนดทิศทาง-พื้นที่ หาเสียงเลือกตั้งในแต่ละช่วงก่อนถึงวันเลือกตั้งจริง 7 มี..

โดยจะมีการกระจายจุดของแกนนำประชาธิปัตย์ที่ลงจากกรุงเทพฯ เพื่อดาวกระจายไฮปาร์คเป็นจุดย่อย หรือปราศรัยบนรถหาเสียงให้ครอบคลุมเขต 3 ให้มากที่สุด

สำหรับประเด็นที่ประชาธิปัตย์ ยังกังวลยังอยู่ที่คู่แข่งพลังประชารัฐ เลือกส่งอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ลงแก้มือจากการเลือกตั้งใหญ่ครั้งที่ผ่านมา โดยเฉพาะกำลังภายใน ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล เมื่อรวมกับผลคะแนนที่ห่างเทพไทเพียง 4,568 คะแนน ทำให้ประชาธิปัตย์ต้องระดมทัพใหญ่เพื่อครองพื้นที่เขต 3 ต่อไปให้ได้ จากจุดแข็งคนพื้นที่คลุกคลีกับชาวบ้านตั้งแต่เป็นรองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช และผู้ช่วยดำเนินงาน ..นครศรีธรรมราช

เป้าหมายเดียวสำหรับการเลือกตั้งซ่อมสนามนี้ประชาธิปัตย์ กำลังถูกท้าชิงเก้าอี้ ..เขต 3 เมืองคอน บีบไปถึงผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีแค่เท่าทุน กับขาดทุนในเสียง ..ในสภา เมื่อโจทย์ใหญ่ประชาธิปัตย์มีคำตอบเดียวคือแพ้ไม่ได้เท่านั้น.

161397262133