"พิธา"ตั้งกก.สอบวินัย"นายทุน ว."ดูดส.ส.ก้าวไกล-ยันไม่ขับ4ส.ส.โหวตสวน

"พิธา"ตั้งกก.สอบวินัย"นายทุน ว."ดูดส.ส.ก้าวไกล-ยันไม่ขับ4ส.ส.โหวตสวน

"พิธา"ตั้งกก.สอบวินัย"นายทุน ว."ดูดส.ส.ก้าวไกล-ยันไม่ขับ4ส.ส.โหวตสวน หวั่นเตะหมูเข้าปากหมา

ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมหัวหน้า แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อสรุปภาพรวมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวก่อนประชุมถึงกระแสข่าว มีนายทุน ว. เข้ามาแทรกแซงในพรรคว่า เบื้องต้นมีคณะกรรมการวินัยของพรรคดูอยู่ แต่ยังไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อจริยธรรมพรรค หากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพของพรรคหรือทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงขัดต่อข้อบังคับ ยืนยันจะไม่เอาไว้แน่นอน จะจัดการให้เด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ต้องดูว่าเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวหรือไม่

ส่วนกรณีที่มี 4 ส.ส. ก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค ถือว่าผิดหวัง แต่ไม่ผิดจากที่คาดไว้ หลังจากนี้หลังปิดสมัยประชุมสภา เตรียมนำ ส.ส.ลงพื้นที่ของ 4 ส.ส. เช่น จ.เชียงราย จ.ชลบุรี เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหา เนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ดังกล่าวถูกลงโทษห้ามทำกิจกรรมกับพรรค โดยช่วงนี้คงต้องให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในแต่ละจังหวัดทำงานแทนไปก่อน

โดยในวันที่23ก.พ.คณะกรรมการวินัยของพรรค จะมีการหารือแนวทางการลงโทษ 4 ส.ส. ด้วย ยืนยันจะไม่ขับออกจากพรรค เพราะจะเหมือนเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา ในฐานะหัวหน้าพรรคจะให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญกับพรรคเท่านั้น นอกจากนี้ในเดือนหน้า พรรคกเตรียมดำเนินการตามหลักสูตรการเมืองของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมคัดคนเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ส.ส ในครั้งต่อไป