กลุ่มประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียน 'เราชนะ' ที่ธ.ก.ส.-ออมสิน

วันแรก กลุ่มประชาชนไม่มีสมาร์ทโฟน แห่ลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ที่ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน

บรรยากาศวันแรก ที่กระทรวงการคลังได้มีคำสั่งให้ธนาคารของรัฐ ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน เปิดรับลงทะเบียนให้กับกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนเป็นวันแรก และจะเปิดให้ลงทะเบียนไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564

ในเช้าวันนี้ที่จังหวัดอุทัยธานี ตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ ทั้งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. จำนวน 8 สาขา และธนาคารออมสินอีก 4 สาขา ทั่วจังหวัดอุทัยธานี เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปที่ธนาคารทั้ง 2 แห่งเป็นจำนวนมาก

อย่างที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธกส. สาขาอำเภอเมือง ได้มีประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และเป็นลูกค้า ธกส. อยู่แล้ว เดินทางมาลงทะเบียนโครงการเราชนะ ซึ่งทางธนาคาร ธกส. จะอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนให้กับคนกลุ่มนี้ โดยจัดเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะไว้จำนวน 5 จุด คาดว่าจะให้บริการอย่างเพียงพอ ส่วนการเช็คสิทธิ์จะเป็นหน้าที่ของกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลังจะเป็นผู้เช็คสิทธิ์อีกครั้งว่าผู้ที่มาลงทะเบียนจะเข้าเงื่อนไขหรือไม่ เช่นเดียวกับที่ธนาคารออมสินสาขาอำเภอเมือง ก็มีประชาชนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนเดินทางมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยธนาคารได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนไว้ทั้งหมด 4 จุด เพื่ออำนวยความสะดวก

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอเมือง ยังมีประชาชนจำนวนมากแห่งกันมาลงเบียนโครงการ “เราชนะ” ยังแน่นธนาคารเหมือนเดิม โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ลงทะเบียนผ่านสมาร์ทโฟน และยืนยันด้วยตัวเองไม่ผ่านการลงทะเบียนมารอเข้าคิวเป็นจำนวนมาก ในส่วนของกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ทางธนาคารได้ให้คำแนะนำให้คนกลุ่มนี้ไปลงทะเบียนที่ ธกส. และธนาคารออมสิน รวมทั้งที่สำนักงานคลังจังหวัด และที่เปิดให้บริการตามศาลาที่ว่าการอำเภอต่างๆ นอกจากธนาคารกรุงไทยแล้ว ยังมีธนาคาร ธกส. 8 แห่ง ธนาคารออมสิน 4 แห่ง และสำนักงานคลังจังหวัดและเปิดจุดบริการที่ที่ว่าการอำเภอรวม 14 แห่ง ซึ่งจะสมารถลดความแออัด และอำนวยความสะดวกอย่างรวดเร็วไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564