‘ในหลวง’ มี‘พระราชสาส์น’ แสดงความเสียพระราชหฤทัย อดีต ปธน. อาร์เจนติน่าถึงแก่อสัญกรรม

‘ในหลวง’ มี‘พระราชสาส์น’ แสดงความเสียพระราชหฤทัย อดีต ปธน. อาร์เจนติน่าถึงแก่อสัญกรรม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ในการที่ นายการ์โลส ซาอุล เมเนม (Mr. Carlos Saúl Menem) อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ถึงแก่อสัญกรรม

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาร์เจนตินา

กรุงบัวโนสไอเรส

ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่ง ที่ได้ทราบข่าวการถึงแก่อสัญกรรมของ นายการ์โลส ซาอุล เมเนม อดีตประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ผู้นำที่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง ผู้ได้อุทิศตนในการปฏิรูปด้วยความอุตสาหะพยายามเพื่อเสถียรภาพและความร่มเย็นเป็นสุขยิ่งขึ้น ของประเทศและประชาชนชาวอาร์เจนตินา

ที่สำคัญเป็นพิเศษ ท่านอดีตประธานาธิบดีพร้อมที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศไทย ในฐานะมิตรที่ดีเสมอมา ในการเยือนสาธารณรัฐอาร์เจนตินาอย่างเป็นทางการเมื่อพุทธศักราช 2539  ข้าพเจ้าก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นด้วยน้ำใจไมตรีจากท่าน ครั้นในปีต่อมา ท่านอดีตประธานาธิบดี ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชบิดาของข้าพเจ้า การเยือนทั้งสองครั้งนั้น ได้นำไปสู่การสร้างเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างประเทศของเราทั้งสองให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นโดยแท้

ข้าพเจ้าในนามของประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่าน ตลอดถึงประชาชนชาวอาร์เจนตินา และครอบครัวของท่านอดีตประธานาธิบดี ในการสูญเสียอันนำมาซึ่งความโศกเศร้าอย่างที่สุดครั้งนี้

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว