ลงทะเบียน 'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มจันทร์นี้ 22 ก.พ.

ลงทะเบียน 'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มจันทร์นี้ 22 ก.พ.

"สรรพสามิต" เปิดจุดบริการลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษทุกภาค และพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มจันทร์นี้ 22 ก.พ.-5 มี.ค. 64

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่าจากการประชุมเพื่อหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือในการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" เพิ่มเติมแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่มีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน นั้น

กรมสรรพสามิตจึงได้มอบหมายสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 1-10 สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศผ่านทางประชุมระบบทางไกล Vdo Conference ให้ดำเนินการเปิดจุดบริการลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ณ

  • สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 1-10
  • สำนักงานสรรพสามิตทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม 2564 (วันและเวลาราชการ)

สำหรับวิธีการใช้สิทธิ "เราชนะ" นั้น เมื่อไปซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่างๆ ผู้ที่มีสิทธิเปิดแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง กดเข้าไปที่ปุ่มเราชนะ หลังจากนั้นเลือกปุ่มสแกน QR เพื่อใช้สิทธิ หน้าจอจะให้ผู้ใช้สิทธินำสมาร์ทโฟนไปสแกนกับ QR ของร้านค้าถุงเงิน

หลังจากนั้นก็ตรวจสอบยอดเงินจากสินค้าและบริการที่ใช้จ่ายว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อเป็นการยืนยัน ระบบจะให้ใส่ PIN 6 หลัก เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น หน้าจอจะแสดงสลิปหลักฐานการใช้สิทธิ (ในส่วนนี้จะบันทึกสลิปลงในสมาร์ทโฟนโดยอัตโนมัติ)

161390895434

ขณะเดียวกันยังสามารถเติมเงินเข้า G-Wallet ได้ด้วย สำหรับผู้ที่มี Krungthai NEXT สามารถเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น Krungthai NEXT

- กดเลือกเมนูเติมเงิน
- กดเลือกเติมเงิน G-Wallet
- ระบุหมายเลข G-Wallet 15 หลัก
- ระบุจำนวนเงิน และกดปุ่มถัดไป
- ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดปุ่มยืนยัน
- ระบบจะให้กรอกรหัส PIN กรณีที่ผู้ใช้ยังไม่เคยยืนยันตัวตนเข้าสู่ระบบด้วยรหัส PIN
- กดปุ่มเสร็จสิ้นทำรายการสำเร็จ

หรือหากใครที่ไม่มี Krungthai NEXT ก็สามารถเติมเงินเข้า G-Wallet ได้ผ่านทั้ง Mobile Banking และตู้ ATM ของธนาคารต่างๆ ซึ่งอาจมีรายละเอียดเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารยูโอบี

161390900876