'หญิงหน่อย'จี้'รัฐบาล'เร่งแก้'รธน.'ให้เป็นฉบับปชช.เร็วที่สุดหวังแก้วิกฤติการเมือง

'หญิงหน่อย'จี้'รัฐบาล'เร่งแก้'รธน.'ให้เป็นฉบับปชช.เร็วที่สุดหวังแก้วิกฤติการเมือง

"สุดารัตน์" จี้ "รัฐบาล" เร่ง "แก้รัฐธรรมนูญ" ให้เป็นฉบับประชาชนโดยเร็ว เพื่อนำพาประเทศออกจากวิกฤติการเมือง ตัดวงจรสืบทอดอำนาจ อัด "บิ๊กป." ไม่ให้ค่าระบบตรวจสอบถ่วงดุลในสภา แจง ปมซักฟอก ไม่เคลียร์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระบุว่า เร่งแก้รัฐธรรมนูญ นำพาประเทศออกจากวิกฤติการเมือง แม้รัฐบาลจะได้รับความไว้วางใจท่วมท้นในสภา แต่นั่นก็เป็นไปด้วยเล่ห์กลการเมืองที่ถูกวางมา เพื่อสืบทอดอำนาจ ตั้งแต่การมี ..มาเลือกนายกรัฐมนตรี แทนประชาชน

ทั้งการซื้อตัวงูเห่า และการยุบพรรคการเมือง จนมีเสียงเหนือกว่าในสภา

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นาทีนี้ความเสื่อมศรัทธาต่อรัฐบาลกลับเพิ่มพูน เพราะมีหลายคำถามที่รัฐมนตรีตอบไม่ได้ หรือหากลุกขึ้นตอบ ก็เป็นเพียงการตอบแบบลอยลมให้เรื่องจบสิ้นไป สิ่งที่เป็นตลกร้ายที่สุด คือการลุกขึ้นโต้ของพี่ใหญ่ 3 . ด้วยประโยคสั้นๆ ว่าผมได้ฟังการอภิปรายของท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติแล้ว ผมว่าท่านพูดทั้งหมดนั้น ไม่เป็นความจริงเลยนะครับขอบคุณครับแล้วเดินจากไป ราวกับไม่ให้ค่าระบบตรวจสอบถ่วงดุลในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า ระบบตรวจสอบถ่วงดุลมาถึงจุดล้มเหลว นายกฯ และรัฐมนตรีทั้งหลายลุแก่อำนาจ ไม่ให้ค่ากับการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ .. ที่เป็นผู้ตัวแทนของพี่น้องประชาชนได้รับความกระจ่าง ในข้อครหาต่างๆ เพราะมั่นใจว่าจะมีมือในสภาที่ได้จากการเพาะฟาร์มงูเห่า และการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ รวมไปถึงการควบคุมองค์กรอิสระให้สามารถปกป้องตัวเองจะช่วยให้รอดในทุกสถานการณ์ และกุมอำนาจต่อไปได้อยู่เสมอ

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุอีกว่า ผู้มีอำนาจ กลับยิ่งดึงดันรักษาอำนาจตัวเอง ด้วยการถ่วงเวลา การแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยหน้าที่และอำนาจของรัฐสภาต่อการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ประเทศไทยสูญเสียโอกาสมามากพอแล้ว คนตัวเล็ก บอบช้ำกับสภาพเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตย่ำแย่มานานแล้ว เพราะมีรัฐบาลที่ลุแก่อำนาจ ไม่ฟังความทุกข์ และไม่เคารพสิทธิของพี่น้องประชาชน รวมทั้งไร้ประสิทธิภาพ ในการบริหารประเทศ

"ดิฉันและกลุ่มสร้างไทย เห็นว่า สถานการณ์เช่นนี้ ยิ่งจำเป็นต้องผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้เร็วที่สุดเพื่อเป็นเครื่องมือในการ แก้ไขความทุกข์ให้กับประชาชน และตัดวงจรการสืบทอดอำนาจ พวกเราทีมสร้างไทย ขอเรียกร้องทุกฝ่าย ไปจนถึงศาลรัฐธรรมนูญ ได้มาร่วมกันสร้างอนาคตที่ดี ให้กับพี่น้องคนไทย และร่วมกันนำพาประเทศออกจากวิกฤติการเมืองครั้งนี้ ด้วยการสนับสนุนให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนให้ได้เร็วที่สุด" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ