'ยุทธพงศ์'จ่อยื่น'ป.ป.ช.-ศาล' ฟัน3รัฐมนตรีสอบตก'ศึกซักฟอก'

'ยุทธพงศ์'จ่อยื่น'ป.ป.ช.-ศาล' ฟัน3รัฐมนตรีสอบตก'ศึกซักฟอก'

"ยุทธพงศ์" เผย ผลงานอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของ "ฝ่ายค้าน" น่าพอใจ แม้รู้เสียงโหวตสู้ไม่ได้ ชี้ "จุรินทร์-นิพนธ์-ณัฏฐพล" สอบตกตอบไม่เคลียร์ จ่อชง "ป.ป.ช.-ศาลรธน." ต่อไป จ่อยื่น สอบ "ชายหมู" ครั้งนั่ง "ผู้ว่ากทม." จ้าง "บีทีเอส" เดินรถมิชอบ 22 ก.พ.นี้

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

ในฐานะประธานคณะทำงานฯ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ แถลงถึงภาพรวมการอภิปรายของพรรคฝ่ายค้านว่า เป็นที่น่าพอใจ และรู้อยู่แล้วว่าเสียงโหวตสู้ฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ แต่มี 3 คน  ที่สอบตกในการตอบคำถามและเตรียมส่งเรื่องดำเนินคดีถึง ... และศาลรัฐธรรมนูญ คือนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่ตอบคำถามเรื่องการทุจริตถุงมือยาง ไม่ชัดเจนและโยนให้ บอร์ด อคส.

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย  ที่ตอบคำถามเรื่องที่ดินของลูกชายไม่ตรงคำถาม ทั้งที่ความเป็นพ่อลูกไม่สามารถปฏิเสธความสัมพันธ์กันได้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณรมว.ศึกษาธิการ  ที่มีคนโหวตไว้วางใจน้อยสุด และยังมีฝ่ายรัฐบาลบางส่วนหันมาโหวตให้ด้วยเพราะไม่สามารถตอบคำถามเรื่อง การแต่งตั้งคนใกล้ชิดมาเป็นคนดูแล สกสค. ซึ่งอาจจะเป็นผลร้ายทำให้รัฐบาลล้มในอนาคต

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีเรื่องรถไฟฟ้า สายสีเขียว ที่ส่อว่าจะทุจริต โดยตัวเองจะไปยื่นต่อป... ในวันพรุ่งนี้ (22..) เวลา 08.30 . กรณีม...สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่ากทม. จ้าง bts เดินรถ โดยไม่มีอำนาจจ้าง และไม่ใช่สมบัติของกทม. รวมถึง ติดตามคดีของ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ..กทม. ที่เคยยื่นตรวจสอบ กทม. เมื่อปี 2555 เรื่องหนี ...ร่วมทุนด้วย

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีงูเห่าของพรรคฝ่ายค้าน โดยบางส่วนเป็นของพรรคเพื่อไทยถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีทางการเมือง ตนมองเพราะรัฐธรรมนูญมีปัญหา จึงมีข่าวลือเรื่อง มีกล้วยให้กินแต่ถ้ามีใครมาติดต่อมาหาตน ตนจะแจ้งความดำเนินคดี และยังเป็นที่มาว่า ฝ่ายค้านจะล้มมวยจึงขอท้าคนที่พูด อย่าพูดลับหลัง และออกมาดีเบตกับตัวเองที่ใดก็ได้ ส่วนกรณีพรรคเพื่อไทยจะจัดกิจกรรมเติมเต็มหลังอภิปราย ว่าจะเป็นรูปแบบอภิปรายนอกสภาหรือไม่ นั้น พรรคเพื่อไทยยังไม่มีมติ หรือคุยกันว่า จะมีอภิปรายนอกพรรค มันต้องจบเพราะมีอาคารรัฐสภาให้ทำหน้าที่ และที่สำคัญมีหลายเรื่องต้องไป ...  อย่างรถไฟฟ้า ต้องไปจบศาลรัฐธรรมนูญ  ซึ่งต้องมีการขอมติในรัฐสภาส่งเหมือน กรณีบ้านพักหลวง