'ผู้ประท้วงเมียนมา' ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ในมัณฑะเลย์

'ผู้ประท้วงเมียนมา' ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ในมัณฑะเลย์

"ผู้ประท้วงเมียนมา" ถูกยิงเสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บ 20 คนที่เมืองมัณฑะเลย์ ในเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวต้านรัฐประหาร

เจ้าหน้าที่หน่วยบริการฉุกเฉินเมียนมา กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนในการปราบปรามการชุมนุมผู้ประท้วงต้านรัฐประหารในเมืองมัณฑะเลย์ 

"มีผู้บาดเจ็บ 20 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน" อาสาสมัครหน่วยบริการฉุกเฉินของมัณฑะเลย์กล่าว และระบุว่า ชายคนหนึ่งเสียชีวิตจากบาดแผลที่ศีรษะ 

ด้านแพทย์อาสาสมัครยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายหนึ่งถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ อีกคนหนึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ด้วยบาดแผลถูกยิงกระสุนเข้าที่หน้าอก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงชาวเมียนมาต้านรัฐประหารได้เดินขบวนไปตามถนนในเมืองมัณฑะเลย์ และเมืองต่างๆ ของเมียนมาวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นชนกลุ่มน้อย และแรงงานขนส่งสินค้า เพื่อยุติการปกครองโดยทหาร และปล่อยตัวนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ รวมทั้งผู้นำทางการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ตอนนี้ 

มีรายงานว่า ผู้ประท้วงบางคนยิงปืนใส่ตำรวจในการชุมนุมที่เมืองมัณฑะเลย์ ซึ่งตำรวจได้ตอบโต้ด้วยแก๊สน้ำตา และอาวุธปืน แม้ว่าในตอนแรกจะไม่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่รัฐใช้กระสุนจริงหรือกระสุนยางก็ตาม