'รุ้ง ปนัสยา' ปัดข่าว ม็อบนำระเบิดปิงปอง 40 ลูกสร้างสถานการณ์

'รุ้ง ปนัสยา' ปัดข่าว ม็อบนำระเบิดปิงปอง 40 ลูกสร้างสถานการณ์

'ราษฎร' เตรียมตั้งเวที 3 จุด เเยกบางโพ หน้ารัฐสภา เเละ จุดหน้าบุญรอด -ขณะที่ตำรวจตรึงเข้มรับมือ 

20 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการขุมนุมของกลุ่มราษฎร ธรรมศาสตร์แบะการเมือง ที่นัดชุมนุมกันวันนี้ ตั้งเเต่15.00น. ที่หน้ารัฐสภา ล่าสุด15.00น. ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบกันตามจุดต่าง ที่บริเวณเเยกเกียกกาย เเละ ที่MRT บางโพ 

โดยเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดย นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท เปิดเผยว่า การชุมนุมวันนี้ จะตั้ง3เวที ปราศรัย จุดที่1 แยกบางโพ2 .เวทีใหญ่ หน้ารัฐสภา 3. หน้าบริษัท บุญรอด 

ขณะที่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิระวัฒนกุล หรือ รุ้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ระบุว่า มีคนปล่อยข่าวเท็จว่าแนวร่วมมธ. และ We Volunteers จะนำระเบิดปิงปองมา 40 ลูก เพื่อสร้างภาพความรุนแรงในม็อบ 

"เราขอยืนยันตรงนี้ว่า ไม่จริง และไม่มีทางเป็นไปได้ พวกเราไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกรูปแบบ และเรายึดถือแนวทางสันติวิธีมาโดยตลอด ขอความร่วมมือทุกท่านงดนำอาวุธทุกชนิดที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เข้าร่วมม็อบ เช่น ปืน ระเบิด ประทัด ฯลฯ "

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมกำลังในวันนี้ว่า ดูตามเหมาะสม ฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่าปัจจุบันยังอยู่ในการไช้กฏหมายพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วง การแพร่ระบาดของโควิด-19  ขอฝากผู้ชุมนุม ที่เคยมาชุมนุมหรือ ที่จะมาชุมนุมยึดกฏหมาย  โดยตำรวจจะพิจารณาใช้กฏหมายตามความเหมาะสม โดยจะพัฒนาไปตามสถานการณ์  ย้ำอยากให้ข้อเรียกร้องอยู่บนพี้นฐานทางกฏหมาย