"เสมอกัน" แจงลงมติไว้วางใจ "ธรรมนัส" แต่ข้องใจคะแนนไม่ปรากฎ

"เสมอกัน" แจงลงมติไว้วางใจ "ธรรมนัส" แต่ข้องใจคะแนนไม่ปรากฎ

“เสมอกัน" ” รีบทำหนังสือถึงสำนักประชุมตรวจสอบคะแนนโหวตหลังพบกดแสดงตนแต่ไม่ลงคะแนน ยัน โหวตไว้วางใจ "ธรรมนัส" มี "เผดิมชัย-พานุวัฒณ์" เป็นพยาน

       นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงมติในญัตติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เป็นรายบุคคล ซึ่งพบผลการออกเสียง ส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรร์นั้น ไม่ปรากฎการลงคะแนน โดยยืนยันว่าตนลงมติไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส และเป็นไปตามมติพรรคชาติพัฒนา ทั้งนี้ตนมี นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์  และ นายพานุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.ของพรรคเป็นพยานถึงการลงมติของตน อย่างไรก็ตามความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นตนได้แจ้งไปยัง นายวิรัช รัตนเศรษ ฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะ ประธานวิปรัฐบาลและให้นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา แจ้งโดยตรงไปยังร้อยเอกธรรมนัส เรียบร้อยแล้ว

       "ผมทำหนังสือ ส่งถึงสำนักประชุมของสภา เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนกดลงคะแนนตามปกติตามมติพรรค ซึ่งการที่กดคะแนนให้กับรัฐมนตรีทุกคนก็ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามทราบว่ามีส.ส.หลายคนประสบปัญหาเช่นเดียวกันและต่างได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักประชุมเพื่อให้ตรวจสอบแล้วเช่นกัน" นายเสมอกัน กล่าว.