เช็คเสียงโหวต "พล.อ.ประยุทธ์" พบ "3 ส.ส.เพื่อไทย" ไม่ออกเสียง ทั้งที่มาแสดงตน

เช็คเสียงโหวต "พล.อ.ประยุทธ์" พบ "3 ส.ส.เพื่อไทย" ไม่ออกเสียง ทั้งที่มาแสดงตน

พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ ได้เสียงไว้วางใจ 272 เสียง พบเสียง ฝ่ายค้าน 3คน ไม่ปรากฎการออกเสียง ทั้งที่มาแสดงตน

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงผลการลงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ที่มีผลลงคะแนน ไว้วางใจ 272 เสียง ไม่ไว้วางใจ 206 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง 
 
        โดยพบผลการลงคะแนนนั้น ฝ่ายพรรคก้าวไกลไม่มีแตกแถว แต่ยังพบส.ส.ฝ่ายค้านที่โหวตสวนญัตติ   ได้แก่ นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ  ที่ลงมติไว้ไว้วางใจ
         อย่างไรก็ดีเป็นที่สังเกตว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยมีผู้ที่ไม่ปรากฎการออกเสียง ทั้งที่ต่อจากนั้นได้ลงมติในที่ประชุมและก่อนหน้านั้นได้แสดงตน ได้แก่ พรรคเพื่อไทย  มี 3 คน คือ  น.ส.พรพิมล ธรรมสาร  ส.ส. ปทุมธานี, นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.   และนายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด  
         นอกจากนั้นยังพบ ส.ส.ที่ไม่ปรากฎการลงมติ  ได้แก่  พลังประชารัฐ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา, พรรคเสรีรวมไทย ได้แก่ นายเพชร เอกกำลังกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ, พล.ต.ท.วิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ

       สำหรับการงดออกเสียง ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ 
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับจำนวนของส.ส.ที่มีทั้งหมด คือ 487 เสียง แบ่งเป็น ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน ทั้งหมดมี 211 เสียง พรรคฝ่ายรัฐบาล มี 275เสียง  ทั้งนี้มีผู้ที่มาลงคะแนนในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งสิ้น 481 คน.