ปธ.สภาอุตฯโคราช ชี้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้าน-รัฐบาลสอบตกทั้งคู่

ปธ.สภาอุตฯโคราช ชี้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้าน-รัฐบาลสอบตกทั้งคู่

ประธานสภาอุตฯ โคราช ชี้ฝ่ายค้าน-รัฐบาล สอบตกทั้งคู่ เผย ฝ่ายค้านไม่ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาอะไรใหม่ ด้านส.ส.รัฐบาลตีรวน ส่วนปมการฉีดวัคซีน ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าจะฉีดให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ ส่งผลต่อเศรษฐกิจประเทศ

วันนี้ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนที่เฝ้าติดตามชมการถ่ายทอดสด การอภิปราย คงจะรู้สึกไม่ต่างกันว่าการอภิปรายครั้งนี้ไม่เห็นจะได้ประโยชน์อะไร เพราะฝ่ายค้นเองก็ไม่ได้ชี้ให้เห็นชัดเจนว่าการแก้ไขปัญหาของประเทศขณะนี้ จะแก้ปัญหาอย่างไร ที่นำมาอภิปรายส่วนใหญ่ก็จะเป็นข้อมูลเก่าตามสื่อต่างๆ มีบางส่วนที่เป็นข้อมูลใหม่แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมาเอาผิดรัฐมนตรีได้

ทั้งที่ในความเป็นจริงเวทีนี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่ฝ่ายค้านจะจี้จุดปัญหาต่างๆ ของรัฐบาล เช่นปัญหาประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ต้องมาแออัดเพื่อรอลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ แต่ฝ่ายค้านก็ไม่ได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย

ในขณะเดียวกัน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเองก็ได้แต่ตีรวนตลอด ซึ่งจะทำให้รัฐบาลเสียภาพพจน์มากกว่า ยิ่งเป็นเรื่องของการฉีดวัคซีน รัฐบาลไม่สามารถชี้แจงได้เลยว่าจะฉีดให้ประชาชนได้เมื่อไหร่ จะต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหน จึงจะฉีดให้ประชาชนได้ครอบคลุมทั้งหมด เพราะเรื่องวัคซีนนี้ถือว่ามีผลต่อเศรษฐกิจของประเทศมาก อย่างน้อยต้องฉีดให้ครบคลุมได้ประมาณ 70% ของประชาชนในประเทศ จึงจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวได้อย่างมั่นคง

แต่วันนี้ตนเห็นแต่ ส.ส.ฝั่งรัฐบาลตีรวน ประท้วงตลอดเวลา ดังนั้นการอภิปรายในครั้งนี้ ตนให้คะแนนสอบตกทั้ง 2 ฝ่าย จึงอยากฝากถึงฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านว่า วันนี้เรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องของประชาชนต้องหาวิธีแก้โดยด่วน ไม่ใช่เวลาที่จะมาโต้เถียงกันออกอากาศ บางครั้งเหมือนจะเป็นการทะเลาะกันด้วยซ้ำ ขณะเดียวกันการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่าให้พวกเราทนๆ กันไป ยังไม่เคยชินกันหรืออย่างไร ผมก็อยากจะบอกท่านว่า ท่านก็ต้องให้ความมั่นใจกับพวกเราด้วย ว่าท่านจะทำอะไรที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเราดีขึ้นบ้าง นายหัสดินฯ กล่าว