ลอรีอัล แก้เกมรุกตลาดความงาม ส่งลิปสติกแบบซอง "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก" เสิร์ฟสาวๆสวยสู้โควิด

ลอรีอัล แก้เกมรุกตลาดความงาม ส่งลิปสติกแบบซอง "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก" เสิร์ฟสาวๆสวยสู้โควิด

ลอรีอัล ประเทศไทย ส่งแบรนด์เรือธง "เมย์เบลลีน นิวยอร์ก" ปลุกตลาดเครื่องสำอางตั้งแต่ต้นปี หวังแก้ Pain point ให้คนรักสวยรักงามรู้สึกดี คิดบวก หลังผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคชี้โควิดกระทบจิตใจ กำลังใจคนไทย

ลอรีอัล ประเทศไทย เดินหน้าปลุกตลาดความงาม ส่งลิปสติกจิ้มจุ่มแบบซอง จากเมย์เบลลีน นิวยอร์ก แบรนด์เครื่องสำอางอันดับ 1 ของโลก เพิ่มทางเลือกแก่ผู้บริโภคไทยผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อและไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ  

นาทีนี้การใช้ข้อมูลจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคมาวิเคราะห์ ต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจมีความสำคัญยิ่งขึ้น หากแบรนด์ใดสามารถแก้ Pain point ให้กับกลุ่มป้าหมายได้ โอกาสที่จะเป็นแบรนด์ในใจที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าย่อมมีสูงขึ้น 

ลอรีอัลยักษ์ใหญ่ด้านความงามของโลก หยิบผลสำรวจจากอิปซอสส์ที่รายงานว่าสถานการณ์โควิดที่มีผลกระทบต่อสุขภาพจิตและกำลังใจของคนไทย 44%  ส่วนรายงานจากกูเกิ้ลยังพบว่าคนไทยมีการค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโรคซึมเศร้ามากขึ้นถึง 37% ยิ่กว่านั้น ที่ผ่านมายังพบว่าเครื่องสำอางเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคใช้เสริมแต่งเพื่อสร้างอารมณ์และความรู้สึกเชิงบวก เมื่อเป็นเช่นนั้นแบรนด์จึงนำเสนอสินค้า วางกลยุทธ์การตลาดให้โดนใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย 

นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ ลอรีอัล ประเทศไทย เปิดเผยว่า แบรนด์เมย์เบลลีน นิวยอร์ก เป็นแบรนด์เมคอัพตัวท็อปที่ประสบความสำเร็จและครองใจสาวไทย โดยมีจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานระดับโลก และราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ ขณะเดียวกันบริษัทมีผลิตภัณฑ์เรือธงยอดขายอันดับ 1 หลากหลายหมวดหมู่ เช่น รองพื้นฟิตมี ลิปสติกจิ้มจุ่มการันตีจากยอดขายดีหลากหลายรุ่น และ มาสคาร่าไฮเปอร์เคิร์ลยอดขายอันดับ 1 ตลอดกาล เป็นต้น 

ทั้งนี้ จากผลกระทบโรคโควิด-19 ที่กระทบต่อสุขภาพจิตและกำลังใจของคนไทย แต่หากได้แต่งแต้มสีสัน เสริมความงามบนใบหน้าช่วยทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีขึ้น จึงนำเสนอสินค้าเมย์เบลลีน นิวยอร์ก เซนเซชั่นแนล ลิควิด แมท เป็นลิปสติกแบบจิ้มจุ่มมาอยู่ในรูปแบบซองเพื่อเอาใจสาวๆทั่วประเทศ

เป็นครั้งแรกที่เรานำผลิตภัณฑ์ขายดีอย่างเมย์เบลลีน นิวยอร์ก เซนเซชั่นแนล ลิควิด แมท ซึ่งเป็นแท่งไปอยู่ในบรรจุภัณฑ์แบบซอง ด้วยดีไซน์บรรจุภัณฑ์แตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นในตลาด ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าว เราต้องการทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ได้รับความคุ้มค่าได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น” 

สำหรับเมย์เบลลีน นิวยอร์ก เซนเซชั่นแนล ลิควิด แมท แบบซอง มาพร้อม 4 เฉดสี  จำหน่ายในราคาขายแนะนำ 59 บาท ผ่านช่องทางโลตัส, โลตัสเอ็กซ์เพรส, มินิบิ๊กซี, ซีเจ ซุปเปอร์มาร์เก็ต  และ ร้านค้าเครื่องสำอางทั่วไป

161376052144

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสถานการณ์เศรษฐกิจ กำลังซื้อชะลอตัว แบรนด์มักจะนำเสนอสินค้าที่มีขนาดและราคาเหมาะสม ตอบโจทย์เงินในกระเป๋า โดยสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปแบบซองหรือซาเช่ จะช่วยทำให้การตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เพราะราคาไม่สูงมากนัก อดีตสินค้าที่นิยมผลิตในรูปแบบซาเช่คือผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั้งแชมพูและครีมนวดผม แต่ปัจจุบันแบรนด์สินค้าความงามจำนวนมากผลิตออกมาในรูปแบบซอง เพื่อเจาะผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในต่างจังหวัด วัยรุ่นที่มีกำลังซื้อจำกัด รวมถึงกลุ่มคนที่เดินทางเพราะพกพาง่าย ใช้สะดวก ที่สำคัญราคาจับต้องได้โดยเฉพาะในยุคผู้บริโภครัดเข็มขัด

อย่างไรก็ตาม แม้โรคโควิด-19 จะบาดรอบใหม่ แต่อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง โดยก่อนสถานการณ์โควิดย้อนไปตั้งแต่ปี 2556 อุตสาหกรรมความงามไทยเติบโตโดยเฉลี่ยประมาณกว่า 7% ทุกปี 

แม้ในปี 2563 จะเป็นปีที่ท้าทายที่อุตสาหกรรมความงามได้รับผลกระทบโดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องสำอาง ประกอบกับมีผู้เล่นแข่งขันในตลาดมากมาย แต่ ลอรีอัล ประเทศไทย ยังสามารถครองตำแหน่งบริษัทยอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและเครื่องสำอางในประเทศไทยในปัจจุบัน และเรามั่นใจว่าด้วยนวัตกรรม คุณภาพ ประสิทธิภาพและความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของเรา รวมถึงรูปแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ จะสามารถทำให้เราก้าวสู่ตำแหน่งบริษัทบิวตี้เทคอันดับหนึ่งในประเทศไทย”