'ม็อบเฟส'ซักฟอก'รัฐบาล'ชำแหละแก้'โควิด'เหลวจัดหาวัคซีนล่าช้าตั๋วช้างตั้งตำรวจ

'ม็อบเฟส'ซักฟอก'รัฐบาล'ชำแหละแก้'โควิด'เหลวจัดหาวัคซีนล่าช้าตั๋วช้างตั้งตำรวจ

"ม็อบเฟส" ชำแหละ "รัฐบาล" นอกสภา หยิบประเด็นเยียวยา แก้ปัญหาโควิด การจ้างงาน ความเหลื่อมล้ำ ที่ดินทำกินขึ้นโจมตี อัด ปัญหา "ตั๋วช้าง" แต่งตั้ง "ตำรวจ" หวด "ส.ส.พปชร." เป็นระยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา กลุ่มผู้ชุมนุม Mob fest ที่จัดกิจกรรมอภิปรายนอกสภาไม่ไว้วางใจรัฐบาล ตอน 7ปีแห่งความล้มเหลว มีการสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยไล่เลียงชำแหละความล้มเหลวของรัฐมนตรีแต่ละคน คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภา

โดยทางผู้ชุมนุมได้หยิบยกประเด็นที่เป็นปัญหาของรัฐบาลมาโจมตี ตั้งเรื่องเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาประชาชนจากผลกระทบของโควิด ที่ไม่ทั่วถึง ยิ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชน นอกจากนั้นยังได้โจมตีการแก้ปัญหาโควิดของรัฐบาล และความล่าช้าในการบริหารจัดการวัคซีนโควิด

161373706980

รวมถึงการแก้ปัญหาด้านแรงงาน การจ้างงานของกระทรวงแรงงานที่ไม่สามารถทำได้ตามที่เคยประกาศไว้ได้ตามโครงการรัฐบาลที่เคยดำเนินการว่าจะจ้างงานให้ได้ล้านตำแหน่ง

ความเหลื่อมล้ำที่รัฐบาลยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ การนำโครงการพัฒนาลงไปในพื้นที่ ทั้งที่ชาวบ้านคัดค้าน ไม่ยินยอม เนื่องจากส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตในหลายมิติ และยังมีการหยิบยกปัญหาที่ดินทำกินของประชาชน การผู้ขาดโดยกลุ่มทุนขนาดใหญ่ และยังมีการหยิบยกประเด็นการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่มีการยกเว้นกฎเกณฑ์ให้กับบางคน หรือที่รู้จักกันว่า ตั๋วช้าง 

ทั้งนี้ ทางผู้ชุมนุมยังได้โจมตีส..ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นระยะ โดยเฉพาะคนที่ชอบประท้วงระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้าน และส..บางคนที่ถูกมองว่ายื้อเวลาในการแก้รัฐธรรมนูญ