“อิมแพ็ค” ตรึงมาตรการป้องกันโควิด รับงานสอบครูผู้ช่วยกว่า 6 พันคน

“อิมแพ็ค” ตรึงมาตรการป้องกันโควิด รับงานสอบครูผู้ช่วยกว่า 6 พันคน

“อิมแพ็ค” ตรึงมาตรการป้องกันโควิด-19 เตรียมความพร้อมพื้นที่รับงานสอบข้าราชการครูผู้ช่วยมากกว่า 6,000 คน

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดย สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในฐานะผู้จัดการสอบฯ แจ้งจำนวนผู้สมัครสอบทั้งหมด 6,720 คน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในการกำหนดการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลและความเหมาะสมของการจัดสอบ จึงเลือก อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นสนามสอบ ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564

การจัดสอบครั้งนี้ได้ใช้พื้นที่ 3 อาคารหลัก ได้แก่ อาคารชาเลนเจอร์ (Hall 1) อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม (Hall 4, ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม) และอาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ (Hall 5-8) ตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ทาง อิมแพ็ค ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมของพื้นที่จัดสอบในรูปแบบวิถีใหม่ ภายใต้มาตรการ IMPACT We Care มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท เน้นย้ำรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยและความสะอาดของพื้นที่ก่อนและหลังจัดงาน โดยจัดทีมทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และใช้เครื่องฉายแสงรังสี UVC ในการฆ่าเชื้อโรคอีกครั้ง พร้อมขอความร่วมมือผู้ร่วมสอบปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ทั้งการลงทะเบียน-เช็คอินไทยชนะเข้าออกพื้นที่สอบอาคารต่างๆ และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล เป็นต้น

161372323096

งานนี้ผ่านการอนุญาตจากทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นไปตามประกาศของ ศบค. กำหนดให้จังหวัดนนทบุรี เป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด การจัดกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้โดยง่าย เช่น การจัดประชุม การสัมมนา การจัดเลี้ยง จัดกิจกรรมต่างๆ ให้มีมาตรการทางสาธารณสุขรองรับและอยู่ในเกณฑ์การควบคุมการแพร่เชื้อตามที่ราชการกำหนด เน้นกำกับการใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนหลังเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งตามหลักเกณฑ์การพิจารณาอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่รับผิดชอบ โดยในกลุ่มของศูนย์แสดงสินค้า การประชุม นิทรรศการ อนุญาตให้เปิดบริการได้ตามปกติ ยกเว้นกิจกรรมคอนเสิร์ต ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนดเข้มงวด และยังคงจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมตามขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 1 ตร.ม.ต่อคน

อย่างไรก็ตาม อิมแพ็ค จะยังคงแนวทางปฏิบัติงานเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เคร่งครัด ก่อนการจัดงานต้องเสนอแผนหรือมาตรการปฏิบัติ เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี และ ศบค. ตรวจสอบล่วงหน้า 1 เดือน โดยการประสานและขอความร่วมมืออันดีจากทุกภาคส่วนทั้งหมด เพื่อให้การจัดงานเกิดขึ้นได้ ตระหนักถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นสำคัญ ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา อิมแพ็ค ภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จระดับโลก สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ 3 รายการใหญ่ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย BWF World Tour ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่งบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยมตลอดการจัดงาน 1 เดือนเต็ม แม้อยู่ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้รับความชื่นชมจากทั่วโลกยกให้เป็นต้นแบบของการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ตอกย้ำถึงความพร้อมของ อิมแพ็ค สามารถรองรับทุกการจัดงาน ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล