อาลัย 'กิตติ ดัสกร' นักแสดงดาวร้าย เสียชีวิตด้วยวัย 70 ปี หลังโรครุมเร้า

อาลัย 'กิตติ ดัสกร' นักแสดงดาวร้าย เสียชีวิตด้วยวัย 70 ปี หลังโรครุมเร้า

"กิตติ ดัสกร" นักแสดงดาวร้าย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 70 ปี จากโรคภัยรุมเร้า เบาหวาน ความดัน หลังรักษาตัวมานาน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติ กลิ่นเกลี้ยง หรือ กิตติ ดัสกร เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพักในวัย 70 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมา (18ก.พ. 64)

โดย กิตติ ดัสกร ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายปี 2560 ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และแพทย์ตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน ที่สำคัญยังมีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ปากเริ่มเบี้ยว ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็เลือกที่จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (19 ก.พ.) เวลา 15.00 น ณ วัดเวตวันธรรมมาวาส (วัดเชิงหวาย) จ.นนทบุรี

สำหรับ กิตติ ดัสกร มีชื่อจริงตามบัตรประจำตัวประชาชนว่า กิตติ กลิ่นเกลี้ยง เกิดปี 2494 ที่จังหวัดชุมพร เรียนจบชั้น ป.7 ที่จังหวัดชุมพร ก็เข้ากรุงเทพฯ มาเรียนต่อที่โรงเรียนวิมุตยรามวิทยากรณ์ แล้วไปต่ออาชีวะศิลป์ เหตุที่ได้เข้าวงการภาพยนตร์ก็เพราะตาม "ดามพ์ ดัสกร" พี่ชายเข้าไปวังละโว้ ดามพ์จึงฝากกับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กิตติจึงได้ทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ของละโว้ภาพยนตร์ บางครั้งก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วยเช่นเรื่อง หมอผี ต่อมาถูกทหารเกณฑ์ 2 ปี

พอพ้นเกณฑ์ทหาร ก็กลับมาทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อีกโดยเริ่มจากเรื่อง มันมากับความมืด (2514) และเป็นตัวประกอบในเรื่อง เทพธิดาโรงแรม (2517 สรพงศ์-วิยะดา) ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สร้างภาพยนตร์เรื่อง ผมไม่อยากเป็นพันโท (2518 สมภพ-นัยนา) เกิดขาดตัวแสดงเป็นนายเงี๊ยดลูกครึ่งญวน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จึงให้กิตติรับบทบาทดังกล่าว กิตติเริ่มมีบทโดดเด่นมากขึ้นในเรื่อง เทวดาเดินดิน (2519 สรพงศ์-วิยะดา) จากนั้น เชิด ทรงศรี ก็นำกิตติไปแสดงเป็นน้องชายของอีเรียมในเรื่อง แผลเก่า (2520 สรพงศ์-นันทนา)กิตติจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

กิตติ เคยแสดงในบทพระเอกภาพยนตร์อยู่ 2 เรื่องคือ ฝนแสนห่า ของ ยุทธนา มุกดาสนิท กับเรื่อง กู่แก้วนางคอย ของ อ้อยใจ วลัยพรรณ แต่เรื่อง ฝนแสนห่า ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ส่วนเรื่อง กู่แก้วนางคอย นั้น ผู้สร้างไม่ได้นำออกฉาย บทบาทที่กิตติได้รับนั้น มักจะเป็นบทดาวร้ายเช่นเดียวกับพี่ชาย