แจ้งจับ! แก๊งโกงเงินซื้อถุงมือแพทย์มูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

แจ้งจับ! แก๊งโกงเงินซื้อถุงมือแพทย์มูลค่ากว่า 55 ล้านบาท

'ตัวแทน บ.เซ็นติเนล' ร้องกองปราบ หลังถูกหลอกสั่งซื้อขายถุงมือทางการแพทย์ แต่ไม่มีสินค้าตามที่ตกลงไว้ สูญเงิน 55 ล้านบาท

18 ก.พ. 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายฐิติพันธ์ ฯกรรมการผู้จัดการบริษัทเซ็นติเนล จำกัด นำหลักฐานและเอกสารสัญญาซื้อขายถุงมือยางไนไตร จำนวน 6แสน กล่อง เป็นเงิน 111 ล้านบาท เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นางสาวณิชกมล เทศทอง ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัทณิชา เฮชท์ เซอร์วิส จำกัด หลังถูกหลอกลวงสั่งซื้อขายถุงมือทางการแพทย์ แต่ไม่มีสินค้าตามที่ตกลงไว้ ต้องสูญเสียเงินมัดจำ มูลค่าประมาณ 55 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และเงินมัดจำคืน 

นายฐิติพันธ์  กล่าวว่า บริษัทของตนเองทำธุรกิจในการส่งถุงมือยางไปยังต่างประเทศ เนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ถุงมือเป็นที่ต้องการของต่างประเทศจำนวนมาก บริษัทฯจึงได้หา บริษัทตัวแทนในการหา และผลิตถุงมือยาง ตามที่ต้องการหลายเจ้า โดยบริษัทณิชา เฮลท์ เซอร์วิส จำกัด ของนางสาวณิชกมล เป็นหนึ่งในบริษัทที่เสนอว่าสามารถหาถุงมือยางให้ได้ และยังมีเอกสารแสดงที่ทำให้น่าเชื่อถือ พร้อมกับเคยพาไปดูโกดังเก็บถุงมือ ยิ่งทำให้รู้สึกมั่นใจ จึงตกลงทำสัญญาซื้อขายกันจำนวน 6 แสนกล่อง เป็นเงินทั้งหมด 111 ล้านบาท 

161365303422

โดยบริษัทได้ทำการจ่ายเงินมัดจำไปครึ่งหนึ่งของราคาทั้งหมด เป็นจำนวน 55 ล้านบาท และจะจ่ายเงินที่เหลือ หลังได้รับสินค้าภายใน 10 วันตามกำหนด แต่ผ่านไปหลายเดือนก็ยังไมได้รับสินค้า บริษัทจึงยกเลิกสัญญา พร้อมขอเงินมัดจำคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยงอ้างว่าจะส่งสินค้าให้จนถึงตอนนี้เป็นเวลาเกือบ 1 ปี ก็ยังไม่ได้ความชัดเจ และได้รับเงินคืน วันนี้จึงตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวณิชกมล  ข้อหาฉ้อโกงและดำเนินคดีทางกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป!!

161365304656