'เจี๊ยบ ก้าวไกล' โอด ชายชาติทหาร ทำกับ 'ส.ส.หญิง' แบบนี้

'เจี๊ยบ ก้าวไกล' โอด ชายชาติทหาร ทำกับ 'ส.ส.หญิง' แบบนี้

'เจี๊ยบ ก้าวไกล' ไม่กังวล ถูกแจ้งจับ ม.112 และ พรบ.คอมฯ ชี้ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล บอก นายกฯ ให้มาแจง 3 ข้อกล่าวหาดีกว่า

18 ก.พ.2564 จากกรณี  นายสุภรณ์ แรมโบ้ นายทศพล เพ็งส้ม และคณะ จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ข้อหาตามพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ตามมาตรา14 และเพิ่มเติมแจ้งความดำเนินคดี ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

ล่าสุด นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พูดถึงเรื่องนี้ว่า  ไม่มีความกังวลอะไร เพราะตนทำหน้าที่ตรวจสอบและอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้อภิปรายเพื่อยกย่อง หรือชื่นชมนายกฯ

ทั้งนี้ข้อกล่าวหาทั้ง 3 ข้อ ที่ได้อภิปราย นายกฯก็ไม่ได้ตอบในสภา อย่างข้อกล่าวหาทุจริตต่อหน้าที่ หนีภาษี ไม่ยื่นแบบภ.ง.ด.90 หรือหลังจากที่เกษียณอายุแล้ว ยังอยู่บ้านพักหลวง ถือเป็นประโยชน์อื่นใด ที่จะต้องมาคำนวณภาษี ถือเป็นรายได้พึงประเมิณ ต้องมายื่นแบบ ภ.ง.ด.90 นายกฯ ก็ไม่ได้นำหลักฐานมาแสดง ในการชี้แจง และอยากให้นายกฯ ใช้เวลาที่เหลืออีก 2 วัน แก้ข้อกล่าวหาดีกว่า


 

"ชายชาติทหาร ท่านทำกับนักการเมืองหญิง ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบท่าน ในญัตติตรวจสอบในสภา ท่านทำแบบนี้ กับฝ่ายที่ทำหน้าที่ตรวจสอบหรือ ในฐานะที่เป็นชายชาติทหาร และเคยกล่าวว่าเคารพและพร้อมให้ตรวจสอบ"